HÀNH VI TỔ CHỨC (ORGANIZATIONAL BEHAVIOR)
Mã môn học:BUS1102
Thời lượng môn học: 03 tín chỉ
Điều kiện tiên quyết môn học: Quản trị học
Giảng viên phụ trách:
- o TS. Nguyễn Hải Quang
- o ThS. Nguyễn Minh Châu
Giảng viên hỗ trợ:
- o ThS. Nguyễn Minh Thoại,
- o ThS. Nguyễn Thị Hồng Gấm
Tài liệu phục vụ môn học:
1. Nguyễn Hữu Lam (2011), Hành vi tổ chức, nhà xuất bản Lao động-Xã hội
Giáo trình được biên soạn dựa trên các bài giảng và các sách chuyên ngành đã được sử dụng trong chương trình SAV là một chương trình về giáo dục và đào tạo với mục đích hỗ trợ cho Việt Nam trong giai đoạn chuyển sang nền kinh tế thị trường.
Các bài tập trắc nghiệm và các tình huống thực tế được tác giả đan xen vào nội dung đã làm giáo trình mang tính khái quát cao và tính thực tiễn cao
Tài liệu tham khảo:
2. Ken Blanc Hard, Paul Hersey (2009), Quản trị hành vi tổ chức, nhà xuất bản Thống kê
Đây là một cuốn sách được biên soạn tập trung vào hai mươi nội dung quan trọng trên cả hai phương diện lý thuyết và thực hành về quản trị hành vi tổ chức
3. Hellrigel,D., Slocum, J., & Woodman (2009), Organizational Behabivor. (9th edition), South Western College: Thomson Learnin
4. Robbins S.P. (2009), Organizational Behavior, United State of America: Prentice-Hall International Inc.
5. Marcic, D., Seltzer, J., & Vail, P. (2001). Organizational Behavior: Experience and Cases. (6thed.). Minneapolis: West.
Mục tiêu của môn học – (COURSE GOALS)
Môn học nghiên cứu về các hành vi cá nhân, hành vi nhóm trong tổ chức. Từ đó tìm hiểu những thay đổi, những xung đột về hành vi giữa các cá nhân, giữa các nhóm trong tổ chức nhằm mục đích thiết kế và thay đổi hành vi tổ chức đạt hiệu quả cao hơn trong kinh doanh, trong giao tiếp. Môn học sẽ giúp sinh viên có được những kiến thức về hành vi tổ chức, chuẩn bị cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như có thái độ tự tin và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước để tự tin bước vào môi trường làm việc và phát triển bản thân trong bất kỳ tổ chức nào.
Kết thúc môn này, kiến thức của sinh viên được đánh giá theo các chuẩn đầu ra của môn hành vi tổ chức, nằm trong chuẩn đầu ra của ngành Quản trị kinh doanh. Mức độ đáp ứng được phân loại trên cơ sở bộ thang đo 6 mức độ nhận biết của BenjaminS.Bloom (1956).
Mô tả môn học – (COURSE DESRIPTION)
Môn Hành vi tổ chức cung cấp những kiến thức cơ sở cần thiết cho nhà quản trị dựa trên nền tảng của nghiên cứu tâm lý học, xã hội học. Giúp các nhà quản trị tương lai hiểu biết về các nguyên nhân, yếu tố tác động, cả bên trong và ngọai cảnh, dẫn đến những hành vi của các cá nhân, các nhóm trong tổ chức ; học được một số phương pháp giải quyết những vấn đề quản lý liên quan đến con người trong tổ chức. Nhà quản lý nào cũng cần có kỹ năng quan hệ con người tốt để có thể quản lý cấp dưới, giao tiếp với cấp trên, quản trị thành công sự thay đổi của tổ chức. Những kiến thức kỹ năng này càng có ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh Việt Nam, khi các doanh nghiệp, các tổ chức đều đang buộc phải đổi mới.
Chuẩn đầu ra môn học – (EXPECTED LEARNING OUTCOMES)
Phương thức đánh giá chấm điểm – (COURSE ASSESSMENT)
Chuyên mục đánh giá (RUBRIC FOR ASSESSMENT: ON A SCALE OF 1-10)