EDAILY
  • Hướng Dẫn
  • Review
EDAILY
  • Hướng Dẫn
  • Review
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
EDAILY
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Review

Ý nghĩa của việc ban hành Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học Mục

admin qua admin
16 Tháng mười hai, 2022
Trong Review
0
0
Chia sẻ
0
Lượt xem
Share on FacebookShare on Twitter

2. Mục đích ban hành Chuẩn

1.Để hiệu trưởng tự đánh giá và từ đó xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện, tự hoàn thiện nhằm nâng cao nănglực lãnh đạo, quản lý nhà trường.2.Làm căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phục vụ công tác sử dụng, bổ nhiệm,miễn nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và đề xuất, thực hiện chế độ, chính sách đối với hiệu trưởng.3.Làm căn cứ để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục xây dựng, đổi mới chương trìnhđào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của hiệu trưởng.

3. Cấu trúc Quy định Chuẩn

Chương I QUY ĐỊNH CHUNG

3 điều

Chương II CHUẨN HIỆU TRƯỞNG

04 điều

Chương III ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI HIỆU TRƯỞNG

THEO CHUẨN03 điều

Chương IV TỔ CHỨC THỰC HIỆN

02 điều5 tiêu chíTiêu chuẩn 2: Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm 2 tiêuchíTc 6: Trình độ chun mơn 4 yc Tc 7: Nghiệp vụ sư phạm 3 ycTiêu chuẩn 3: Năng lực quản lý trường tiểu học9 tiêu chíTc 8: Hiểu biết nghiệp vụ quản lý 2 yc Tc 9: XD và tc th QH, KH PT nhà trường 3 ycTc 10: QL tc bộ máy, CB,GV,NV nhà trường 3 yc Tc 11: QL học sinh 4 ycầuTc 12: QL hoạt động DH và GD 4 yc Tc 13: QL tài chính, tài sản nhà trường 3 ycTc 14: QL hành chính và HT thơng tin 4 yc Tc 15: Tc kiểm tra, kiểm định CLGD 4 ycTc 16: Th dân chủ trong HĐ của nhà trường 2 ycTiêu chuẩn 4: Năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh, cộng đồngvà xã hội 2 tiêu chíTc 17: Tc phối hợp với gia đình HS 2 yc Tc 18: Ph giữa nhà trường và địa phương 3 yctrường tiểu họcCó cấu trúc gồm:4 chương, 12 điều với 4 tiêu chuẩn, 18 tiêu chí, chi tiết có 58 u cầu.Tiêu chuẩn 1 có 5 tiêu chí, chi tiết gồm 17 u cầu;Tiêu chuẩn 2 có 2 tiêu chí, chi tiết gồm 7 yêu cầu;Tiêu chuẩn 3 có 9 tiêu chí, chi tiết gồm 29 u cầu;Tiêu chuẩn 4 có 2 tiêu chí, chi tiết gồm 5 yêu cầu.4. Một số vấn đề cần làm rõ trong Quy định Chuẩn 4.1. Các vấn đề liên quan đến nội dung Chuẩn

4.1.1. Một số khái niệm, từ ngữ

Chuẩn hiệu trưởng là hệ thống các yêu cầu cơ bản đối với hiệu trưởng về:phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp;năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm;năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường;năng lực tổ chức phối hợp với gia đình học sinh và xã hội.Tiêu chuẩn là quy định về những nội dung cơ bản, đặc trưng thuộc mỗi lĩnh vực của chuẩn.Tiêu chí là yêu cầu và điều kiện cần đạt ở một nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn.Minh chứng là các bằng chứng tài liệu, tư liệu, sự vật, hiện tượng, nhân chứng được dẫn ra để xác nhận một cáchkhách quan mức đạt được của tiêu chí.2. Trong 18 tiêu chí, tiêu chí nào là quan trọng nhất đối với hiệu trưởng?Về nguyên tắc , tất cả 18 tiêu chí đều là yêu cầu và điều kiện cần đạtđược ở mỗi nội dung cụ thể đối với hiệu trưởng.Về định lượng, mỗi tiêu chí đều được đánh giá ngang nhau và có điểm tối đa là 10 điểm khi đánh giá.Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 2, điều 9, quy định: “Căn cứ vàođiểm của từng tiêu chí và tổng số điểm, việc đánh giá xếp loại hiệu trưởng được thực hiện như sau:a Đạt chuẩn: – Loại xuất sắc: Tổng số điểm từ 162 đến 180 và các tiêu chí phảiđạt từ 8 điểm trở lên; – Loại khá: Tổng số điểm từ 126 trở lên và các tiêu chí phải đạt từ6 điểm trở lên; – Loại trung bình: Tổng số điểm từ 90 trở lên, các tiêu chí của tiêuchuẩn 1 và 3 phải đạt từ 5 điểm trở lên, khơng có tiêu chí 0 điểm.

2. Trong 18 tiêu chí, tiêu chí nào là quan

trọng nhất đối với hiệu trưởng?b Chưa đạt chuẩn – loại kém: Tổng số điểm dưới 90 hoặc thuộc một trong haitrường hợp sau:-Có tiêu chí 0 điểm; – Có tiêu chí trong các tiêu chuẩn 1 và 3 dưới 5 điểm.”Ta có thể thấy rằng ,các tiêu chí thuộc Tiêu chuẩn1 và Tiêu chuẩn 3 là những tiêu chí quan trọngbắt buộc hiệu trưởng phải đạt được nếu muốn đạt Chuẩn.3. Tiêu chuẩn của hiệu trưởng trong Luật Giáo dục, trong Điều lệ trường tiểu học và trong Chuẩn hiệu trưởng có gì khác biệt?Tại khoản 3, Điều 54 của Luật Giáo dục quy định: Tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng; thủtục bổ nhiệm, công nhận hiệu trưởng trường đại học do Thủ tướng Chính phủ quy định; đối với các trường ở cấphọc khác do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; đối với các cơ sở dạy nghề do Thủ trưởng cơ quan quản lýnhà nước về dạy nghề quy định.Như vậy, Điều 54 mới chỉ nhắc đến khái niệm tiêu chuẩn hiệu trưởng và trách nhiệm qui định tiêu chuẩn, chưa cókhoản nào quy định về khung tiêu chuẩn của hiệu trưởng.

Liên quan Bài đăng

Review

Nệm Beetex Green Life có tốt không?

6 Tháng năm, 2025
Review

The Privé – Khu compound biệt lập, giá chỉ từ 5.000 USD/m²

6 Tháng năm, 2025
Review

Luxury Wedding on a Budget – Vietnam Wedding Planner by tHO

26 Tháng tư, 2025
Review

Cách chọn quán cafe vỉa hè phù hợp

25 Tháng tư, 2025
Review

Dịch Vụ Bốc Xếp Hàng Hóa GIá Rẻ Tại TPHCM

21 Tháng tư, 2025
Review

Hướng dẫn Cách chọn bàn ghế nhựa giả mây dành cho phòng khách chất lượng

11 Tháng tư, 2025
Bài tiếp theo

During Là Gì? Cấu Trúc During Chi Tiết Trong Tiếng Anh - Prep

TIN PHỔ BIẾN

Không có sẵn nội dung

Chúng tôi

EDAILY

Edaily Kênh Tin Tức Giải Trí tổng hợp dành cho giới trẻ Cập nhật tin tức giải trí nhanh nhất, HOT nhất trong và ngoài nước !

Danh mục

  • Hướng Dẫn
  • Review

Chính sách

Chính sách bảo mật

Giới thiệu

Điều khoản

 

Mạng xã hội

© 2022 Edaily.vn

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Homepages
    • Home Page 1
    • Home Page 2

© 2022 Edaily.vn