Một trong những keyword phổ biến luôn đòi hỏi người làm content phải tìm hiểu, cập nhật và nghiên cứu chính là review sản phẩm. Trong bài viết này, Marketing-VN sẽ chia sẻ đến bạn 3 mẫu content review sản phẩm hiệu quả và thu hút, giúp sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Yếu tố nào giúp mẫu content review sản phẩm trở nên thu hút và ấn tượng?
Định hình chân dung tập khách hàng tiềm năng
Trước khi bắt đầu viết một bài review, bạn phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng của mình và điều mà họ thực sự cần ở sản phẩm của bạn. Nghề nghiệp, hành vi của người mua bạn nên nắm rõ qua những cuộc khảo sát. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng để dẫn dắt cảm hứng của họ tới điều họ đang mong muốn. Sau bước này, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo những bài PR độc đáo cho sản phẩm, dịch vụ.
Tiêu đề thu hút người đọc
Khi bắt đầu sáng tạo nội dung, đặc biệt là đối với content trên nền tảng Facebook, người viết cần đặc biệt lưu tâm đến yếu tố này. Mở đầu bài viết là một tiêu đề hay và hấp dẫn chính là yếu tố thôi thúc người đọc đi sâu vào nội dung mà bạn truyền tải, chú ý quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang tiếp thị. Ngược lại, nội dung dù có hay đến đâu nhưng khởi đầu không ấn tượng, không đánh trúng tâm lý khách hàng thì họ sẽ nhanh chóng lướt qua và không đọc đến những nội dung sau đó.
Yếu tố nào giúp mẫu content review sản phẩm trở nên thu hút và ấn tượng? (Nguồn: Internet)
Giọng văn bài quảng cáo
Giọng điệu mà bạn sử dụng trong bài viết hướng về người mua tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Nhờ vào yếu tố này, bạn sẽ tạo nên sự hứng thú và đáng tin cậy để người mua có thể phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh trong cùng phân khúc .
Lối mòn cũ sẽ mang đến nội dung sáo rỗng, truyền tải thông điệp sản phẩm khô khan, kém hấp dẫn. Bạn hãy để giọng điệu cũng như cách hành văn của bài viết biểu lộ sự ấn tượng đến người mua. Điều đó sẽ tạo nên lòng tin, sự hứng thú để kích thích người mua tìm hiểu về sản phẩm của bạn .
Vì vậy, khi, đăng tải nội dung, cần hãy chắc chắn rằng bạn đã xác lập đúng và rõ ràng giọng điệu xuyên suốt chuỗi bài viết để hình thành một nét riêng cho thương hiệu.
- Giọng điệu có thể sôi nổi, thân thiện hoặc dễ thương, tùy thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tạo nên cho sản phẩm.
- Tạo nên câu chuyện chân thật nhằm tôn vinh sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn xóa bỏ khoảng cách, đưa cuộc trò chuyện đến gần hơn với khách hàng, đồng thời đúng ngữ điệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng.
Liệt kê đầy đủ những lợi ích sản phẩm đem lại
Đa số những người sáng tạo nội dung thường nhầm tưởng điều mà người mua mong muốn là sản phẩm của bạn đã được sản xuất và đến tay người tiêu dùng như thế nào. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, điều mà họ thực sự quan tâm chính là sản phẩm của bạn mang đến những hiệu quả gì, có vai trò thế nào cho cuộc sống của họ. Vì vậy, trước khi bắt đầu sáng tạo nội dung, bạn cần đặc biệt chú trọng đến việc liệt kê đầy đủ những quyền lợi và tiềm năng mà sản phẩm mang đến cho người dùng.
Đầu tư vào hình ảnh, video trong bài viết
Bên cạnh yếu tố nội dung thu hút thì phần nhìn và phần nghe cũng góp phần tạo thiện cảm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hơn thế nữa, việc chèn thêm hình ảnh và video còn giúp tăng sự hứng thú, xúc cảm khiến người đọc dừng chân lâu hơn với bài viết của bạn .
>> Đọc thêm: Cách viết bài PR cho sản phẩm chi tiết và hấp dẫn nhất 2022
3 mẫu content review sản phẩm thu hút người xem
Mẫu content review sản phẩm ngành mỹ phẩm
Link bài viết: https://www.facebook.com/loanhoang2212/posts/4851510681580584
Mẫu content review ngành FMCG
Link bài viết: https://www.facebook.com/baothanh.bud/posts/10216663893229784
Mẫu content review ngành F&B
Link bài viết: https://www.facebook.com/groups/reviewdoan/posts/2529818910655814/
Kết luận
Hiện nay, nhu cầu quảng bá và tiếp thị sản phẩm của các thương hiệu là rất lớn, mở ra nhiều cơ hội cho những nhà sáng tạo nội dung nói chung và review sản phẩm nói riêng. Mong rằng với những chia sẻ của Marketing-VN về những mẫu content review sản phẩm trong bài viết trên sẽ là những thông tin hữu ích để bạn áp dụng trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Chiến lược ra mắt sản phẩm mới của Apple: “Thủ lĩnh” thị trường công nghệ