Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn trong vấn đề: chăm sóc, tương tác với khách hàng bằng tin nhắn messenger, hãy tìm hiểu ngay về Manychat. Chatbot online này được tích hợp trên fanpage và có thể tự động trả lời tin nhắn với khách hàng.
Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng chatbot Manychat
1. MANYCHAT LÀ GÌ ?
1.1 Manychat bot là gì ?
Manychat là một loại chatbot Facebook hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong vấn đề chăm sóc, tương tác với khách hàng trên messeger.
Dành cho những bạn chưa biết, chatbot Facebook là một chương trình được phát triển hỗ trợ tương tác với khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo AI. Chatbot có thể thay thế nhân viên bán hàng trong vấn để trả lời tin nhắn, gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt
Và giữa chatbot và con người, cả hai hoàn toàn có thể tương tác với nhau một cách dễ dàng thông qua 2 hình thức chính là: văn bản và âm thanh.
1.2 Lợi ích sử dụng Manychat
A. Sử dụng miễn phí
Thực ra Manychat có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Bản trả phí thì được sử dụng full tính năng trên Manychat, còn đối với bản miễn phí, một số chức năng chủ chốt sẽ bị giới hạn, nhưng không phải tất cả.
Như vậy, dù sử dụng bản free thì bạn vẫn có thể khai thác được các chức năng trên công cụ chatbot này. Ví dụ: Bạn vẫn có thể sử dụng chức năng trả lời inbox tự động theo kịch bản với bạn free nhưng mà sẽ giới hạn ở mức bao nhiêu tin nhắn đó.
B. Tạo được nhiều bot
Khi đăng ký sử dụng Manychat, các bạn được phép tạo ra nhiều bot và kết nối nhiều fanpage. Như vậy, chỉ cần đăng ký 1 tài khoản, bạn có thể tạo nhiều bot Manychat và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
C. Giao diện thân thiên
Manychat cũng có được phần thiết kế giao diện mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Cùng với Ahachat, Manychat cũng được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn vì lý do này.
D. Sử dụng dễ dàng
Nhiều bạn khi nghe đến chatbot sẽ cảm thấy nó rắc rối đúng không, nhưng với Manychat thì không. Manychat mặc dù nhiều tính năng nhưng khi vào sử dụng thì khá đơn giản và dễ dàng.
2. SO SÁNH MANYCHAT VÀ CHATFUEL
MANYCHAT CHATFUEL Miễn phí Miễn phí Xây dựng kịch bản dễ dàng Xây dựng kịch bản dễ dàng Kết nối trực tiếp với fanpage Kết nối trực tiếp với fanpage Không giới hạn bot Không giới hạn bot Hỗ trợ bản trả phí Hỗ trợ bản trả phí
Thực ra cả 2 công cụ chatbot này đều được phát triển với tính năng tương đương, đồng thời sử dụng phiên bản tiếng Anh. Nếu các bạn muốn sử dụng loại chatbot giao diện tiếng Việt, dễ sử dụng hơn, có thể tìm hiểu về Ahachat
3. HƯỚNG DẪN TẠO MANYCHAT
3.1 Chuẩn bị
– Fanpage: Trang fanpage bạn muốn tích hợp chatbot Manychat.
– Chức năng: Nắm bắt đầy đủ chức năng, và những chức năng quan trọng nhất trên Manychat.
– Hành vi khách hàng: Yếu tố này quyết định đến việc các bạn xây dựng kịch bản inbox có tốt không.
– Tiền: Nếu muốn sử dụng full chức năng và không bị giới hạn, bạn cần tiền để mua bản trả phí.
3.2 Tạo Chatbot Manychat
+ Bước 1: Truy cập https://manychat.com/
Ghi chú: Bạn có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt nếu muốn
+ Bước 2: Chọn Get Started Free
Chúng ta sẽ bắt đầu đăng ký và sử dụng chatbot Manychat nhé
+ Bước 3: Đồng ý điều khoản & Chọn đăng nhập bằng Facebook.
Bạn cần đồng ý điều khoản trước khi đăng nhập Facebook nhé
+ Bước 4: Cài đặt 1 số thông tin.
Bạn sẽ cài đăng một số thông tin về bản thân hay doanh nghiệp mình nhé
+ Bước 5: Chọn Connect fanpage.
Bạn sẽ chọn fanpage muốn tích hợp với manychat nhé
+ Bước 6: Hiển thị thông tin Trang với Manychat.
Bạn có thể cài đặt các thông tin Trang phù hợp với mình nhé
+ Bước 7: Lướt qua giao diện Manychat.
4. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MANYCHAT
4.1 Thêm – Thay đổi fanpage
Thay đổi hoặc thêm trang fanpage bạn muốn kết nối với bot nhé
4.2 Dashboard
Phần này là giao diện tổng quan của bot. Tại đây các bạn có thể xem các thông tin như:
– Fanpage đang kết nối.
– Biểu đồ tăng trưởng.
– Số người đăng ký (Inbox với fanpage sau khi fanpage được tích hợp manychat).
– Thông tin về ngôn ngữ hay giới tính khách hàng.
4.3 Audience
Quản lý danh sách khách hàng đã nhắn tin với bot. Trong đây sẽ hiển thị:
– Tên Facebook khách hàng, Giới tính, KH đã subscribe và thời gian subscribe.
Tại đây, bạn cũng có thể thực hiện các hành động như: Gắn & xóa thẻ thẻ khách hàng, đặt & xóa trường tùy chỉnh.
Chức năng này giúp quản lý khách hàng, gắn thẻ khách hàng hiệu quả
4.4 Live Chat
Phần này hiển thị các cuội hội thoại của khách hàng. Bạn có thể vào đây inbox trả lời trực tiếp với khách. Trong này, bạn có thể:
– Tạo menu ở thanh chat.
– Cài đặt chức năng chat nhanh.
– Hỗ trợ chức năng gắn thẻ, gắn trường tùy chỉnh.
Và nhiều cài đặt khác mà các bạn có thể sử dụng trong phần này.
4.4 Growth Tools
Chức năng này hỗ trợ hiển thị nút messenger trên website. Sau khi hiển thị nút messenger này, chỉ cần người dùng nhấp vào đó và nhắn tin trên page, họ sẽ trở thành 1 người đăng ký với bot.
Khi bạn đã thu thập được lượng khách hàng subscribe nhất định, lúc này, bạn có thể thực hiện chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt một cách dễ dàng.
4.5 Broadcasting
Chức năng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook. Ví dụ như trên Manychat bot bạn có 100 người đăng ký. Lúc này, bạn thực hiện 1 livestream, và bạn hoàn toàn có thể gửi thông báo livestream bằng tin nhắn đến 100 người này nhằm thu hút lượt view.
Chúc năng này cũng gần như tương tự như trên Ahachat. Vì vậy, nếu muốn sử dụng một công cụ tương tự, và do người Việt phát triển, các bạn nên sử dụng Ahachat thì tốt hơn Manychat.
Sau khi gửi các tin nhắn, ở mỗi chiến dịch như vậy, các bạn có thể xem được các thông số như:
– Thời gian gửi.
– Số tin nhắn gửi.
– Tỷ lệ đọc tin nhắn.
– Và cả tỷ lệ click nữa.
Thường tỷ lệ đọc và tỷ lệ click của những tin nhắn này khá cao, và cao hơn khá nhiều so với email marketing bởi vì xem tin nhắn trên messenger thuận tiện hơn rất nhiều so với email.
Chức năng gửi tin nhắn hàng loạt manychat hiệu quả
4.6 Automation
Automation là phần cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản dựng sẵn.
A. Default Replay
Với chức năng này, bạn có thể nhờ bot tư vấn chăm sóc khách hàng giúp khi bạn không thể trả lời tin nhắn, hoặc có quá nhiều tin nhắn yêu cầu cùng lúc.
Ví dụ: Với một khách hàng đăng ký bot lần đầu tiên, bạn có thể xây dựng một kịch bản trả lời tin nhắn đúng với nhu cầu thông tin của khách hàng. Đến một giai đoạn nào đó cần nhân viên tư vấn vào chăm sóc, chốt đơn, thì chúng ta sẽ dùng người thật để nhắn tin với khách hàng.
+ Bước 1: Chọn Edit Flow để chỉnh sửa nội dung.
+ Bước 2: Chọn biểu tượng dấu mũi tên, để cài kịch bản tin nhắn tiếp theo.
Bạn có thể cài đặt kịch bản nhắn tin tự động với khách hàng ở phần này nhé
B. Welcome Message
Đây là phần cài đặt lời chào đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên fanpage. Tại phần này, Manychat mang đến nhiều mẫu lời chào khác nhau, và các bạn chỉ cần điều chỉnh lại một chút và sử dụng là được nhé
Tại đây, bạn có thể cài đặt:
– Loại nội dung tin nhắn.
– Thêm nội dung tin nhắn.
– Thêm nút button.
– Chèn nội dung đa phương tiện.
. . . Sau đó các bạn có thể xem trước mẫu ở phần nội dung bên phải.
Bạn có thể gửi lời chào đến những khách hàng lần đầu đăng ký bot
C. Keywords
Chức năng này hỗ trợ giúp bot hiểu các từ khóa, và thực hiện hành động cụ thể ngay sau khi người dùng nhập những từ khóa.
Ví dụ: Các bạn gửi một tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot. Sau đó hỏi khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không ? Nếu khách hàng nhắn: “Stop”, khách hàng này sẽ được hủy đăng ký và không nhận tin nhắn từ bot nữa
Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa 2 cài đặt có sẵn là đăng ký và hủy đăng ký bot. Hoặc các bạn cũng có thể cài thêm keywords với những từ khóa cụ thể.
Bạn có thể cài đặt hành động dựa vào từ khóa cụ thể cho bot nhé
D. Sequences
Chức năng này hỗ trợ các bạn gửi các chuỗi tin nhắn chăm sóc đến khách hàng.
Ví dụ:
– Sau 1 ngày khách hàng đăng ký bot, bạn gửi 1 tin nhắn review sản phẩm.
– Sau 3 ngày đăng ký, bạn gửi 1 khách nhắn chứa video hướng dẫn sử dụng.
– Sau 5 ngày, bạn giới thiệu cho khách hàng 1 sản phẩm mới.
Sau khi khách hàng đăng ký bot, bạn có thể lên kế hoạch chuỗi hành động bằng tin nhắn nhé
Các bạn có thể tham khảo video hướng dẫn chi tiết ở đây nhé
KẾT LUẬN
Trên đây là tổng hợp các thông tin về Manychat bot và hướng dẫn sử dụng cách sử dụng Manychat mà các bạn có thể tham khảo nhé. Hoặc nếu muốn sử dụng chatbot giao diện, ngôn ngữ tiếng Việt, các bạn có thể sử dụng Ahachat bot thì sẽ phù hợp hơn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
1. Fchat là gì ? Hướng dẫn sử dụng Fchat Bot toàn tập 2. Harafunel là gì ? Hướng dẫn sử dụng Harafunnel chatbot toàn tập 3. Chatfuel là gì ? Hướng dẫn dùng Chatfuel đơn giản hiệu quả 4. Chatbot Viral là gì ? Hướng dẫn sử dụng Chatbot Viral miễn phí