Nhằm mong muốn khách hàng hài lòng hơn về chất lượng dịch vụ giao hàng. Tiki đã hợp tác với các đơn vị vận chuyển khác để thời gian giao hàng được nhanh chóng hơn. Để tiện theo dõi quá trình giao hàng chúng ta hãy cùng tìm hiểu các đơn vị vận chuyển của Tiki.
Các đơn vị vận chuyển của Tiki
Để thực hiện được chiến dịch giao hàng trong 2 giờ đồng hồ. Các bộ phận giao đơn sẽ nhận đơn hàng tại kho gần khách hàng nhất và giao ngay đến cho khách hàng. Thời gian phải đảm bảo rút ngắn hơn và lược bỏ dần các bước trung gian và quãng đường di chuyển. Nếu chỉ dựa vào lực lượng nhân viên giao của Tiki thì điều này khó mà thực hiện được. Chính vì thế Tiki đã hợp tác thêm với các đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Hiện tại Tiki đang hợp tác với 2 đơn vị vận chuyển là là ninja van và giao hàng nhanh.
Hai đơn vị này đang hoạt động trên 63 tỉnh thành và cung cấp nhiều gói cước vận chuyển đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. Số lượng nhân viên giao nhận lên đến hơn 1000 người trên khắp cả nước. Bên cạnh đó còn cung cấp giải pháp thu tiền hộ cho các đơn vị hợp tác. Điều này thuận tiện cho cả khách hàng và đơn vị kinh doanh. Việc hợp tác với các đơn vị vận chuyển giúp cho thời gian giao hàng Tiki từ 4-5 ngày chỉ còn trung bình là 1,6 ngày khách hàng đã nhận được hàng. Không chỉ dừng lại ở đó các đơn vị vận chuyển của Tiki còn giúp Tiki đưa các sản phẩm đến các huyện đảo xa xôi. Xóa bỏ rào cản địa lý giữa khác hàng và Tiki.
Bạn có biết: Kinh doanh chuyên nghiệp, quản lý nhẹ tênh khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí.
Tra cứu đơn hàng Tiki đang vận chuyển
Bạn có có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng của mình qua ứng dụng Tiki app, qua trang web, qua tổng đài. Cùng theo dõi các cách kiểm tra đơn hàng dưới đây nhé.
Cách 1: Kiểm tra đơn hàng qua website
Bước 1: Truy cập tài khoản
Bạn đăng nhập vào tài khoản tại trang chủ Tiki.vn.
Bước 2: Tìm mục Đơn hàng của tôi
Ngay cạnh biểu tượng “Giỏ hàng” trên web bạn sẽ thấy mục “Đơn hàng của tôi”.Lúc này màn hình sẽ hiển thị tất cả các đơn hàng mà bạn đã đặt mua.
Bước 3: Chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra
Bạn chọn đơn hàng cần kiểm tra tại cột đầu tiên bên trái.
Bước 4: Xem trạng thái đơn hàng
Sau khi ấn vào đơn hàng bạn chọn ô “Theo dõi đơn hàng”. Lúc này các trạng thái đơn hàng sẽ hiện ra:
Đặt hàng thành công, Tiki tiếp nhận đơn hàng, Đóng gói xong – Sẵn sàng giao hàng, Đang vận chuyển, Giao thành công. Hệ thống sẽ báo trạng thái đơn hàng của bạn bằng cách báo xanh giai đoạn ấy lên. Ngay phía dưới sẽ là thời gian giao hàng của các giai đoạn. Nó sẽ hiển thị cụ thể tình trạng của đơn hàng.
Thông tin thêm: Chăm sóc khách hàng và xử lý tương tác trên kênh bán hàng online chưa bao giờ dễ đến thế với phần mềm quản lý bình luận Facebook.
Cách 2: Kiểm tra đơn hàng Tiki trên app
Bước 1: Mở ứng dụng Tiki
Chắc hẳn các bạn đã đăng nhập sẵn tài khoản của mình trong ứng dụng rồi đúng không nào. Nếu chưa hãy đăng nhập tài khoản của mình vào để kiểm tra nhé.
Bước 2: Vào mục quản lý đơn hàng
Bạn chọn “Cá nhân” và chọn “Quản lý đơn hàng”. Sau đấy xem “Danh sách đơn hàng” và tìm đơn hàng cần kiểm tra.
Bước 3: Xem chi tiết đơn hàng
Tại mục “Thông tin vận chuyển” bạn chọn “Theo dõi đơn hàng”. Các trạng thái sẽ hiện ra cụ thể như sau: Đặt hàng thành công, Tiki đã tiếp nhận, Đang lấy hàng, Đóng gói xong, Bàn giao vận chuyển, Đang vận chuyển, Giao hàng thành công. Cũng tương tự như trên web đơn hàng ở trạng thái nào thì sẽ hiển thị màu xanh tại trạng thái đó.
♦ Đọc thêm: Tra cứu đơn hàng Tiki nhanh chóng – chính xác 100%
Cách 3: Kiểm tra trạng thái đơn hàng qua tổng đài
Nếu bạn là người không có nhiều thời gian để kiểm tra chi tiết đơn hàng. Bạn có thể gọi điện lên tổng đài nhờ chăm sóc khách hàng kiểm tra giúp bạn. Số hotline của tổng đài là 1900.6035 phí cuộc gọi là 1000 đồng/phút. Tổng đài hoạt động từ 8h-21h hằng ngày. Bao gồm tất cả các ngày, thứ 7 và chủ nhật vẫn làm việc bình thường nhé. Để tiết kiệm phí gọi bạn nên chuẩn bị mã đơn hàng cần kiểm tra qua email hoặc tin nhắn nhé. Chỉ cần cung cấp mã đơn hàng nhân viên sẽ thông báo cho bạn toàn bộ quá trình vận chuyển của đơn hàng cho bạn biết.
♦ Đọc thêm: Tìm hiểu về cách sử dụng TikiNow và những ưu đãi hấp dẫn
Tạm kết
Trên đây là các cách kiểm tra đơn hàng trên hệ thống của Tiki. Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra tiến trình vận đơn của mình ngay trên hệ thống của phần mềm bán hàng tốt nhất – Abit chỉ trong tích tắc. Đây là giải pháp được đánh giá cao bởi khả năng tích hợp vận chuyển, đẩy hàng ngàn vận đơn với 1 click chuột, cung cấp giá ship tạm tính, theo dõi tiến trình giao hàng,… Bên cạnh đó, Abit còn rất nhiều tính năng hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Việc tra cứu đơn hàng ngay trên hệ thống của Tiki sẽ vô cùng mất thời gian nếu như bạn đang là một chủ shop kinh doanh trên nhiều sàn TMĐT khác nhau. Nhưng với Abit, hệ thống đã đồng bộ hết tất cả các đơn hàng từ các sàn như Shopee, Lazada, Tiki… về cùng một giao diện quản lý. Bạn sẽ dễ dàng kiểm tra, kiểm soát toàn bộ các đơn hàng mà không truy cập riêng lẻ vào từng website. Đồng thời, với các quản lý này, bạn có đánh giá được hiệu quả kinh doanh của các sàn một cách khách quan và chi tiết.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng
Trên đây là những thông tin liên quan đến đơn vị vận chuyển của Tiki. Và cách để tra cứu đơn hàng Tiki. Hy vọng những thông tin chia sẻ sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc quản lý đơn hàng của mình. Chúc bạn thành công.
<?//= $alt; ?><?//= $width;?><?//= $height; ?>