1. Signature là gì và các khái niệm cần nắm bắt
1.1. Khái niệm Signature trong tiếng Anh
Với thuật ngữ Signature chắc hẳn nhiều người không còn quá lạ lẫm về nó. Đây là cụm từ mang nghĩa là chữ ký trong tiếng Việt. Signature sẽ có trong phần cuối của mọi văn bản tiếng Anh và từ đó sẽ giúp cho người làm văn bản thể hiện thông tin chứng thực của bản thân vào đó.
Chữ ký là một phần quan trọng luôn phải thể hiện trong phần cuối của mỗi văn bản. Do đó đây là nội dung quan trọng để xác nhận một điều gì đó cho từng văn bản, hợp đồng. Nếu thiếu đi Signature thì văn bản đó sẽ khó xác thực được thông tin và xác nhận chuẩn xác giá trí văn bản được lập.
1.2. Các loại Signature phổ biến hiện nay
Sau phần giải thích ở trên thì chắc hẳn rằng bạn đã biết được chính xác Signature là gì trong từ điển tiếng Anh. Vậy, có những loại Signature nào được phổ biến nhất hiện nay?
1.2.1. Signature nháy
Đây chính là loại Signature thường thấy ở trong những dòng cuối của các văn bản. Với Signature nháy thì người viết sẽ không cần phải đưa đầy đủ thông tin họ tên của mình vào trong đó. Ở trường hợp này thì họ sẽ chỉ cần ký vắn tắt tên của mình theo đúng yêu cầu đưa ra.
Loại Signature nháy cũng được chia thành 3 loại là: Signature từng trang văn bản, Signature cuối văn bản và Signature chức danh. Mỗi loại này sẽ mang một ý nghĩa khác nhau khi được ký vào.
1.2.2. Signature chính chức
Đây chính là Signature phổ biến nhất hiện nay và phần chữ ký này luôn luôn có ở mỗi cuối văn bản. Đây sẽ là phần chữ ký của cá nhân có thẩm quyền với mục đích là hợp pháp hóa văn bản. Bên cạnh đó khi ký họ sẽ điền đầy đủ họ trên của mình trong đó.
1.2.3. Signature điện tử
Signature điện tử hay Signature số sẽ được dùng khi mà cần đến các văn bản điện tử. Loại chữ ký này sẽ được mã hóa theo một hệ thống mật mã tự động.
Tại Signature điện tử thì sẽ có trong đó những thông tin hoặc dữ liệu của doanh nghiệp. Khi sử dụng Signature điện tử thì sẽ không cần phải sử dụng đến Signature bằng văn bản nữa.
1.3. Làm thế nào để có được một Signature chuyên nghiệp?
Chữ ký không chỉ là một nghi thức cần phải thực hiện mỗi khi hoàn thành một văn bản nào đó. Đây còn là phần thông tin thể hiện tính chuyên nghiệp của mỗi cá nhân và thể hiện một phong cách chữ ký.
Muốn tạo ra một Signature có tính chuyên nghiệp, độc đáo và thể hiện được cá tính của mỗi cá nhân thì bạn cần áp dụng những mẹo như sau:
– Signature phải lớn và làm nổi bật được tên của người ký.
– Phần ký tên phải cho thấy được sự chuyên nghiệp bằng cách viết rõ ràng, không cẩu thả để thể hiện sự nghiêm túc.
– Luôn sử dụng tên thật để ký và các chữ cái đầu cần phải được viết in hoa.
– Có thể tham khảo một vài mẫu Signature được viết sẵn để có thể áp dụng cho bản thân mình.
2. Tìm hiểu về Signature trong thời trang
2.1. Khái niệm về Signature trong thời trang
Như vậy, ngoài ý nghĩa là chữ ký thì bên cạnh đó thì Signature còn có ý nghĩa trong nhiều ngành cũng như lĩnh vực khác nhau. Và trong đó vai trò của cụm từ này trong ngành thời trang là vô cùng quan trọng.
Đối với lĩnh vực thời trang thì Signature được hiểu là đặc trưng hoặc là dấu hiệu nhận biết về phong cách của nhãn hàng thời trang đó. Ở mỗi nhãn hàng thời trang lớn họ sẽ có một Signature riêng để khách hàng nhận biết thương hiệu của họ và khẳng định tính bản quyền.
Chẳng hạn hãng thời trang cao cấp YSL thì sẽ mang Signature rất là đặc trưng đó chính là toàn bộ sản phẩm của họ sẽ là màu đen. Hoặc với thương hiệu Gucci thì Signature của họ sẽ là những thiết kế nổi bật, trang phục bắt mắt và họa tiết monogram được thể hiện rõ trên từng sản phẩm.
Có thể thấy rằng trong thời trang thì nhận diện thương hiệu và khẳng định tính bản quyền là vô cùng quan trọng. Signature không chỉ đơn thuần giúp cho những khách hàng nhận biết được phong cách thiết kế, cách mix đồ, cách thể hiện trang phục mà đồng thời giúp cho họ hiểu hết được tính đặc trưng của nhãn hàng đó. Cũng nhờ vào Signature thì các khách hàng sẽ thêm phần yêu thích những sản phẩm đó hơn và theo đuổi những sản phẩm của nhãn hàng tung ra.
2.2. Vai trò của Signature trong giới thời trang
Trong thời trang thì Signature không đơn thuần chỉ tính biểu tượng của một nhãn hàng mà còn thể hiện được yếu tố thời trang cá nhân và đóng vai trò lớn lao đối với người sử dụng những trang phục thời trang. Vậy những vai trò của Signature là gì?
2.2.1. Signature đối với các nhãn hàng thời trang
Nhờ có Signature item được vạch định sẵn thì các nhãn qua đó có thể xác định được đối tượng khách hàng mà họ hướng đến. Từ đây tệp khách hàng tiềm năng sẽ được vạch định và giúp cho nhãn hàng tập trung vào nhóm khách hàng đó. Không chỉ vậy, còn giúp cho nhãn hàng tập trung vào sản xuất sản phẩm dựa trên những Signature mà họ đã hướng đến.
Nhờ có Signature trong các sản phẩm thì qua đó sẽ tạo nên sự khác biệt của mỗi sản phẩm mà họ tạo nên và sẽ thu hút các khách hàng hơn. Khi sản phẩm được xây dựng theo lòng mong muốn của khách hàng thì quyết định mua hàng sẽ nhanh chóng và lòng trung thành sẽ được nêu cao. Từ đây doanh số bán của mỗi nhãn hàng sẽ được tăng cao.
2.2.2. Signature đối với những tín đồ thời trang
Với những cá nhân làm trong ngành thời trang hoặc đơn giản là có niềm đam mê với thời trang thì tầm quan trọng của Signature sẽ là:
– Khiến mỗi cá nhân định vị được phong cách cá nhân thông qua những trang phục Signature. Đồng thời giúp những người khác nhận diện được phong cách thời trang đặc trưng của họ khi được diện lên. Đây cũng là cách tạo nên sự khác biệt và độc đáo hơn so với những cá nhân khác. Chẳng hạn như là tổng biên tập Vogue thì kính râm, mái tóc ngắn và phong cách thanh lịch là Signature của bà.
– Khiến cho mỗi cá nhân thêm phần tự tin hơn khi có một Signature cho riêng mình. Với mỗi người trang phục không chỉ đơn thuần là để mặc mà còn giúp cho họ che đi được những khuyết điểm của bản thân và làm nổi bật lên những phần đẹp nhất cho cơ thể. Chính vì thế cho nên diện những trang phục mang Signature riêng sẽ giúp họ tự tin hơn phần nào về bản thân mình. Chẳng hạn như cô ca sĩ trẻ tuổi Billie Eilish có Signature là những trang phục rộng thùng thình mang nhiều màu sắc nổi bật để che đi những phần đầy đặn trên cơ thể.
– Đặc biệt nhất Signature sẽ làm cho mỗi cá nhân cực nổi bật cho mình. Đặc biệt nếu mang phong cách độc đáo thì họ sẽ khiến cho người đối diện nhớ mãi về phong cách của mình. Ví dụ như là ca sĩ Lady Gaga, cô luôn có những trang phục vô cùng quái dị trên thảm đỏ vô cùng độc đáo. Từng trang phục của Lady Gaga luôn không trùng với ai và có tính độc lại cao.
Mong rằng với những nội dung đã chia sẻ ở phần trên sẽ giúp cho bạn hiểu được khái niệm Signature là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trang bị cho bản thân nhiều kiến thức hữu ích thì đừng quên liên tục cập nhật những bài viết của chúng tôi ngay nhé!