Logo một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để có được mẫu logo đẹp, chuẩn thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu thì cần chú ý rất nhiều yếu tố như màu sắc, biểu tượng và đặc biệt là kích thước logo. Nội dung sau sẽ cung cấp thông tin về kích thước logo chuẩn trong in ấn và trên các trang mạng xã hội hiện nay, cùng tìm hiểu nhé.
Các kích thước logo chuẩn trong in ấn
Trong in ấn, kích thước logo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ thổng thể của vật phẩm được dán. Dưới đây sẽ là một số kích thước logo được áp dụng phổ biến trong in ấn (cm):
- Kích thước in logo decal hình tròn tính theo đường kính: 0.8cm, 1.2cm, 2cm, 2.2cm.
- Kích thước logo dán hình elip: 0.8cm x 1.3cm, 1cm x 2cm, 1.2 x 1.8cm.
- Kích thước logo decal dán dạng chữ nhật (dài x rộng): 1cm x 1.5cm, 1.5cm x 3cm, 2cm x 4cm.
- Kích thuốc logo in trên bao thư: 12cm x 22cm, 18cm x 24cm, 16cm x 23cm
- Kích thước logo in trên name card, card vitsit: 8.89cm x 5,08cm
- Kích thước logo in trên áo thun: 35,56cm x 38,1cm
- Kích thước logo dán lên ly: 19.05cm x 7,62cm
- Kích thước logo in trên bảng quảng cáo: 68,58cm x 101cm
Kích thước logo khi thiết kế website và trên các trang mạng xã hội
Kích thước logo trên các nền tảng mạng xã hội và website thường được thiết kế theo các tiêu chuẩn cụ thể, nhằm đảm bảo hiển thị rõ ràng và phù hợp với từng giao diện. Việc thiết kế đúng kích thước không chỉ giúp logo sắc nét, chuyên nghiệp hơn mà còn tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Kích thước logo trên Facebook
- Kích thước ảnh hồ sơ cho trang cá nhân hoặc doanh nghiệp: 180px x 180px
- Kích thước logo khi sử dụng trên ảnh bìa: 820px x 312px
- Kích thước logo liên kết được chia sẻ nên đặt ở kích thước 1200 x 628 pixel để đảm bảo hiển thị tốt trên mọi thiết bị.
Kích thước logo trên Instagram
Kích thước ảnh hồ sơ cần tuân theo kích thước tối thiểu là 110 x 110 pixel, đảm bảo logo rõ nét dù thu nhỏ.
Hình thu nhỏ nên ở mức 161 x 161 pixel. Với các bài đăng, hình vuông có kích thước chuẩn là 1080 x 1080 pixel, hình phong cảnh là 1080 x 566 pixel, và ảnh chân dung có thể lên đến 1080 x 1350 pixel.
Kích thước logo trên Twitter
Twitter yêu cầu ảnh đại diện có kích thước 400 x 400 pixel, đảm bảo phù hợp với khung tròn hiển thị. Ảnh bìa cần kích thước 1500 x 500 pixel, và hình ảnh trong bài đăng có thể từ 440 x 220 pixel (tối thiểu) đến 1024 x 512 pixel (tối đa).
Kích thước logo trên YouTube
Ảnh đại diện trên YouTube nên sử dụng kích thước 800 x 800 pixel.
Hình ảnh thu nhỏ của video nên có kích thước 1280 x 720 pixel để đảm bảo hiển thị sắc nét.
Ảnh bìa kênh YouTube thì có kích thước 2560 x 1440 pixel
Kích thước logo trên website
Logo sử dụng bố cục ngang có thể áp dụng các kích thước như 250 x 150 pixel, 350 x 75 pixel hoặc 400 x 100 pixel, tùy thuộc vào giao diện trang web. Nếu thiết kế logo theo bố cục dọc, kích thước tối ưu là 160 x 160 pixel.
Đối với Favicon – biểu tượng nhỏ hiển thị trên tab trình duyệt thì nên thiết kế theo các kích thước tiêu chuẩn là 16 x 16 pixel, 32 x 32 pixel, hoặc 48 x 48 pixel.
Cách chọn kích thước logo in ấn chuẩn
Thực tế thì không có một quy chuẩn cụ thể về kích thước logo trong in ấn, mà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thương hiệu, mục đích sử dụng và loại sản phẩm hoặc bao bì mà logo sẽ dán. Nhưng điều quan trọng nhất là đảm bảo logo được thiết kế cân đối và phù hợp với kích thước của vật phẩm in ấn, nhằm tạo sự hài hòa và chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
Bất kể logo có kích thước lớn hay nhỏ, hình dạng vuông, tròn hay đặc biệt, các chi tiết trên logo phải luôn rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nhận diện logo thuộc về thương hiệu nào. Nếu bạn không có kinh nghiệm, chuyên môn trong ngành thì nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị in ấn logo decal uy tín, chuyên nghiệp hiên nay như công ty In Sắc Màu. Các mẫu logo decal được in ấn tại In Sắc Màu luôn có thiết kế chuẩn không chỉ giúp nhận diện sản phẩm mà còn thể sự chuyên nghiệp, giá trị của thương hiệu trên thị trường.