Cập nhật mới nhất: 04/11/2022. Đăng ngày: 03/01/2020.
Exciter của Yamaha là một trong số những dòng xe được yêu thích nhất trên thị trường. Tuy nhiên, giá của dòng xe này hơi “chát” nên mua xe mới sẽ là “điệp vụ bất khả thi” với những người có “hầu bao eo hẹp”. Trong hoàn cảnh này, chắc chắn lựa chọn hợp lý nhất là mua xe cũ. Bạn đã biết cách kiểm tra xe exciter 150 cũ chuẩn nhất chưa?
Cách kiểm tra xe exciter 150 cũ từ A – Z trên Chợ Tốt để không bị thuốc!
Tìm kiếm chiếc xe Exciter 150 cũ phù hợp với sở thích và tài chính
Việc đầu tiên bạn cần làm khi nghĩ đến chuyện mua xe là chuẩn bị tài chính, thì việc đầu tiên cần là trước khi tìm kiếm dòng xe phù hợp cũng là hoạch định khoản kinh phí mình có thể đầu tư để mua xe. Từ số tiền có được, bạn sẽ biết mình nên chọn mua xe exciter côn tay hay tự động; đời cũ hay đời mới.
Việc “khoanh vùng” được chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian; công sức hơn trong quá trình tìm xe. Khi đã lựa chọn được đời xe phù hợp, bạn mới nên nghĩ đến cách kiểm tra xe exciter “chuẩn không cần chỉnh”.
Xác định nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe
Mua xe không đầy đủ giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp pháp bao giờ cũng có giá rất rẻ (xe không giấy no pp giá chỉ 12-15 triệu).
Nhưng trong mọi trường hợp, bạn chỉ nên mua xe chỉnh chủ hoặc xe cũ với đầy đủ giấy tờ hợp pháp để tránh những phiền phức trong thủ tục pháp lý sau này. Trước khi kiểm tra chi tiết, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp CMND (thẻ căn cước công dân) và giấy đăng ký xe (cà vẹt xe Exciter) để so sánh với số khung số máy của xe.
mẫu cà vẹt xe Yamaha Exciter 150ccTrước tiên bạn cần đối chiếu thông tin của người bán với thông tin trên giấy đăng ký xe và chắc chắn mọi thông tin trùng khớp. Việc tiếp theo cần làm là bạn hãy kiểm tra số khung xe exciter trên thực tế xem có trùng với số khung xe trong đăng ký hay không.
Số khung, số máy xe exciter 150 nằm ở đâu
- Số khung của xe Exciter 150 nằm ở dưới yên xe, gần cảng sau.
- Số máy của Exciter 150cc nằm ở lốc máy, bên dưới cần số bên trái của xe.
Số máy của xe Exciter 135cc nằm ở đâu?
Có một “mẹo” nhỏ giúp bạn kiểm tra số khung xe exciter 150 dễ dàng là mang theo một tờ giấy trắng và một chiếc bút chì.
Muốn kiểm tra số khung số máy xe exciter 150 chính xác, bạn chỉ cần đặt tờ giấy lên bị trí in số khung xe rồi chà đầu bút vào đến khi thông số hiện ra rõ ràng. Bạn cũng đừng quên đối chiếu biển số xe trên thực tế với biển số trong giấy đăng ký xe. Không ít trường hợp chủ xe dùng giấy tờ của xe nọ để bán xe kia (Ví dụ dùng giấy đăng ký xe exciter 135 để bán xe exciter 150). Bạn cần hết sức tỉnh táo và “soi” kỹ mọi thông số để mua được xe chính chủ hợp pháp.
Cách phân biệt các đời xe Exciter 135cc qua Số khung số máy
Số khung số máy Dòng Yamaha Exciter đời đầu từ 2005 ~ 2007:
- Số khung số và máy giống nhau (bánh căm: từ 1S91-1S93, bánh mâm: từ 1S94-1s96)
Dòng xe Yamaha Exciter đời từ 2008 đến 2011, được chia làm 2 dòng:
Số khung số máy Dòng Exciter 135cc côn tự động
- Yamaha Exciter đời 2008: số khung số máy từ 1S97-1S98
- Yamaha Exciter đời 2009: số khung số máy từ 1S98-1S99
- Yamaha Exciter đời 2010: số khung số máy 1S99
- Yamaha Exciter đời 2011: số khung số máy 1S9A
Số khung số máy Dòng Yamaha Exciter 135cc côn tay (từ 2009 đã có bản côn tay)
- Yamaha Exciter đời 2009: số khung số máy 5p71
- Yamaha Exciter đời 2010: số khung số máy5P72;
- Yamaha Exciter đời 2011: số khung số máy 55p1 (bản RC), 55p2Gp (bản GP)
Số khung số máy Yamaha Exciter 150cc (từ đời 2015 đến 2020)
- Bản 2015 có số khung số máy RLCUG0610FY (riêng bản 2016 thì là: RLCUG0610GY)
Đánh giá từ tổng thể đến chi tiết chiếc xe
Để kiểm tra đời xe exciter 150, bạn nên bắt đầu từ việc đánh giá tổng thể. Mọi chi tiết thiết kế nên đồng bộ, nếu mới cùng mới và nếu cũ cùng cũ. Và mọi bộ phận; linh kiện; chi tiết như vỏ xe; mâm; dàn nhựa…đều phải là của Yamaha. Nếu phát hiện có một chi tiết nào đó của hãng xe khác, rất có thể chiếc xe bạn chọn đã bị “luộc” đồ hoặc “dính” sự cố tai nạn.
Nếu có bất cứ bộ phận nào mới bất thường so với những bộ phận còn lại, rất có thể bộ phận đó đã bị thay thế hoặc sửa chữa. Nếu vỏ xe và phụ tùng quá “nát”, tốt nhất bạn nên tìm kiếm “con” xe khác. Nhiều khi chi phí sửa chữa khi đi xe cũ còn tốn kém hơn cả việc bạn dồn tiền mua xe mới.
Việc không thể bỏ qua khi bạn xem xe ex cũ là “soi” kỹ mọi bộ phận từ vỏ xe; lốc máy; côn; phanh; ắc quy; hệ thống điện; IC;…và chạy thử xe trên những địa hình phức tạp. Địa hình xóc và khó lái giống như “lửa thử vàng” để bạn biết chiếc xe mình định chọn còn “zin” hay không.
Mẹo nhận biết xe máy có ăn xăng hay không
Một cách kiểm tra xe exciter 150 cũ khá hay ho giúp bạn kiểm tra độ ăn xăng và hao dầu là vặn ga hết cỡ. Nếu quan sát thấy khói nhiều, màu đậm và nồng nặc mùi xăng tức là động cơ máy đã khá “rệu rã”. Lúc này, xe ăn dầu mạnh nhưng lại có hiệu suất đốt xăng thấp. Bạn không nên chọn chiếc xe này. Còn ngược lại, nếu khói xám ít và không có mùi xăng nồng nặc, chứng tỏ chiếc xe bạn định mua không hao xăng.
>> Xem thêm:
- Thợ già chia sẻ kinh nghiệm mua xe exciter cũ tất cả các đời từ 2006 đến 2019
- Mẹo mua exciter cũ trả góp: tiết lộ 4 bước giúp bạn định giá cực chuẩn
Làm thế nào để mua xe máy cũ Exciter vừa rẻ vừa “ngon”
3 đặc trưng của dòng xe Exciter cũ mà bạn buộc phải biết trước khi mua
- Xe Exciter có bị té ngã không? (vì chủ xe Exciter thường là dân mê tốc độ)
- Xe Exciter đó có bị chẻ máy, rớt đầu, độ chế chưa? (chủ xe trước có thể đã thay lòng, độ máy để “đua bơi’, làm mất giá trị xe)
- Xe có được bảo dưỡng đúng chuẩn không? Dòng xe này là High performance bike, đòi hỏi phải bảo dưỡng thay nhớt lọc gió, vệ sinh kim phun FI thường xuyên. Nếu không, tuổi thọ động cơ sẽ giảm rất nhanh, gây nhiều tiếng động lạ rất khó chịu.
Mua xe Exciter cũ của những người thân quen
Muốn mua xe ex cũ vừa rẻ, vừa tốt, bạn có thể mua xe của những người xung quanh. Bạn đủ thân thiết với chủ cũ của chiếc xe nên không phải tốn thời gian vào việc kiểm tra giấy tờ; nguồn gốc xuất xứ của xe. Việc mua phải xe trộm cắp; xe làm giả giấy tờ khó có thể xảy ra. Nếu biết rõ về tình trạng của chiếc xe này, bạn còn không phải lo lắng vì không biết cách kiểm tra xe exciter 150 cũ.
Mua xe ở những cửa hàng xe cũ chuyên dòng Exciter uy tín
Mua xe ở những cửa hàng hay hiệu cầm đồ uy tín cũng là một gợi ý không tồi. Thậm chí bạn còn có thể mua được cả xe mới với giá xe cũ”. Tuy nhiên, những cửa hàng cầm đồ hay cửa hàng và chợ bán xe máy cũ mọc lên “như nấm sau mưa”.
Nếu không phải người “sành sỏi”, bạn khó có thể vượt qua được những “mánh khóe” ví dụ
- luộc đồ
- xe gian, giấy tờ ko rõ ràng (đặc biệt là cửa hàng cầm đồ)
- tua đồng hồ xe (việc này là phạm pháp nhưng 90% dân bán xe đều làm)
- sơn lại xe, thay mới phụ tùng để ngụy trang
- không bảo hành như cam kết, trốn tránh trách nhiệm với khách
- treo đầu dê bán thịt chó (hình chụp lung linh, tới nơi thì xe nát)
- cố tình rao xe đẹp giá rẻ, tới nơi thì “xe mới bán rồi anh ơi” để đặt khách vào thế đã rồi, hòng ép khách mua xe khác
- tạo nhu cầu ảo (khách gọi mua xe liên tục, 2-3 khách chờ đợi sốt ruột bên ngoài để được xem xe) dòng thúc ép bạn phải ra quyết định nhanh (trò tâm lý “Fear of missing out”)
Lời khuyên: tiền là mồ hôi nước mắt, vì vậy bạn nên đi cùng chuyên gia có hiểu biết về mua bán và sửa chữa xe máy cũ để kiểm tra xe Exciter toàn diện, giúp bạn tránh mất tiền sửa xe về sau.
Gọi thợ kiểm tra xe Exciter 135, 150 chuyên nghiệp
Không phải lúc nào bạn cũng có thể mua xe cũ của người thân. Cũng không phải dễ dàng tìm được một địa chỉ bán xe cũ đáng tin cậy. Nếu không đủ tự tin rằng mình có thể kiểm tra đời xe exciter một cách “chuẩn không cần chỉnh”, tốt nhất bạn hãy gọi dịch vụ kiểm định xe cũ chuyên nghiệp.
BẠN CÓ THỂ MẤT HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG NẾU MUA PHẢI CHIẾC XE ĐẠI TU, SUỐT NGÀY HỎNG VẶT, SỬA HOÀI KHÔNG HẾT
BẠN CŨNG CÓ THỂ MẤT ĂN MẤT NGỦ NẾU GẶP PHẢI NGƯỜI BÁN VÔ LƯƠNG TÂM, SẴN SÀNG QUAY LƯNG, CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH
Bảng giá Dịch vụ thuê chuyên gia kiểm tra SH Ý cũ
Kiểm tra Xe ga, xe số, côn tay
- Gói kiểm tra từ 1 đến 2 xe: 490.000đ / trong 30 đến 60 phút
- Gói kiểm tra Không giới hạn số xe: 690.000đ / trong 120 phút.
- Lưu ý: Sau 120 phút, phụ phí 300.000đ/1 xe
Kiểm tra SH Việt Nam, Piaggio GTS, Piaggio Medley, SH Mode, xe PKL dưới 250cc
- Gói kiểm tra từ 1 đến 2 xe: 590.000đ / trong 30 đến 60 phút
- Gói kiểm tra Không giới hạn số xe: 790.000đ / trong 120 phút
- Lưu ý: Sau 120 phút, phụ phí 300.000đ/1 xe
Kiểm tra SH nhập Ý, SH Việt form Ý các đời 2006-2012, xe phân khối lớn PKL trên 250cc
- Gói kiểm tra từ 1 đến 2 xe: 690,000đ
- Gói kiểm tra Không giới hạn số xe: 990.000đ / trong 120 phút.
- Lưu ý: Sau 120 phút, phụ phí 300.000đ/1 xe
Xem thêm: Kinh nghiệm check xe SH Ý, phân biệt các đời xe SH Ý: tại đây
Kiemtraxecu.com là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kiểm định xe cũ chuyên nghiệp. Dù bạn muốn kiểm tra xe exciter hay bất cứ dòng xe nào, những thợ kiểm định dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi cũng có thể giúp bạn. Kiemtraxecu.com có nhiều thợ với chuyên môn kiểm định xe ex cũ sẽ giúp bạn đánh giá từ tổng quát đến chi tiết chiếc xe.
> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ kiểm tra xe máy cũ
Chuyên viên kiểm định của KENSA – kiemtraxecu.com sẽ tư vấn cho bạn có nên mua chiếc xe đó hay không. Nếu có, họ cũng sẽ giúp bạn định giá chính xác chiếc xe để bạn không bị ép giá hay mua “hớ”.
Cách kiểm tra xe exciter 135 cũ hay exciter 150 cũ về cơ bản giống nhau. Nhưng từ lý thuyết đến thực tế là một khoảng cách rất xa.
Chỉ những con mắt tinh tường của người giàu kinh nghiệm trong nghề mới đủ tỉnh táo để phát hiện những thủ đoạn tinh vi của dân bán xe cũ chuyên nghiệp. Hãy liên hệ Hotline 0901.817.129 để nhận sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ KENSA – kiemtraxecu.com khi có nhu cầu cách kiểm tra xe exciter 150 cũ bạn nhé!