Sử dụng Seeding là “Con dao hai lưỡi” – Làm sao để Seeding Facebook hiệu quả nhất? – Seeding – một nền tảng giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn và giúp định hướng khách hàng về sản phẩm của người bán hàng online một cách dễ nhất. Chính vì vậy, đây có lẻ là tính năng nhiều khách hàng rất quan tâm và yêu thích. Một bài post hay bài quảng cáo sẽ có lượng tương tác và gây được chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các bài post khác. Thế nhưng, việc chuyển đổi khi sử dụng có thật sự hiệu quả và làm sao để seeding Facebook đúng cách? Cùng ATP Software tìm hiểu ngay nhé!
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Sử dụng Seeding – Con dao hai lưỡi
Seeding facebook là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo.Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài post, để cho bài post được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.
Khi bạn sử dụng công cụ để seeding cho bài post của mình, bạn sẽ ngay lập tức thu hứt được một lượng tương tác lớn từ khách hàng. Nhưng liệu những điều này có thật sự đem lại lợi ích lớn cho việc kinh doanh online của bạn?
- Đầu tiên, khi thấy bài đăng có nhiều like, comment, share, khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Lợi ích đầu tiên của Seeding là khi thấy bài viết có nhiều like, cmt, share tương tác thì khách hàng sẽ ngay lập tức mở ra và xem. Đây chính là hiệu ứng đám đông.
- Thứ 2, bạn có thể tạo thêm niềm tin cho khách hàng khi xem các bài quảng cáo, post,…
Như thế, khi bài đăng này của bạn đã có một lượng tương tác nhất định ban đầu, việc chạy quảng cáo sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Cách thực hiện seeding
- Bạn có thể tham gia vào các group nhóm để trao đổi lượt like, cmt, sharw cho bài viết hay Fanapge của mình như là các nhóm tăng tương tác bán hàng, nhóm like chéo, …
- Sử dụng tool Seeding để thực hiện dễ dàng
Nguyên nhân Seeding chưa hiệu quả
- Tuy tiện lợi là vậy, nhưng khi dùng seeding, đối tượng seeding cho bạn sẽ rất tạp nham, không nằm trong tập target của bạn. như vậy, nếu bạn không chạy ads nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó mà giảm đi.
- Một bất lợi khi dùng seeding mà bạn cần chú ý là khi dùng seeding đối tượng seedign sẽ tạp nham và không nằm trong target của bạn. Vì vật, nếu bạn không chạy quảng cáo nữa thì đối tượng khách hàng của bạn sẽ không còn chuẩn xác, hiệu quả quảng cáo từ đó cũng giảm đi
- Khi bạn sử dụng tool seeding để seeding cho bài viết trên Facebook của mình. Phải trả lời cmt để tăng reach cho bài viết. Nhưng nếu trra lời sẽ khiến tài khoản đã seeding cho bạn cảm thấy phiền vì bị tool seeding tag.
- Đồng thời, khi bạn chạy tool như vậy sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ về bạn; khi vừa đăng bài mà đã có vài nghìn like, comment.
Chính từ những phân tích ở trên, các bạn có thể căn cứ về lợi – hại để sử dụng tool seeding sao cho thích hợp nhất; tránh gây ra những hậu quả không nên có.
Làm thế nào để seeding an toàn và hiệu quả?
Cách 1: Sử dụng thủ công
Lời khuyên đầu tiên cho bạn: nên dùng thủ công để an toàn và hiệu quả nhất. Bạn có thể tạo nhiều nick facbeook với cùng sở thích về mặt hàng mà bạn đang bán. Tiếp theo, tạo các page cá nhân dưới dạng blog. Sau đó, bạn sẽ dùng chính các nick này để seeding, like, comment vào bài đăng nhưng với thời gian giới hạn, cách dãn để tránh bị check trên facebook. Ví dụ, cứ 1h bạn lại like, comment, share. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng khi seeding thủ công, bạn sẽ nhận được nhiều ưu điểm về an toàn và hiệu quả cũng kha khá. Nhưng các lượt like không quá nhiều cũng là một bất lời khi bạn sử dụng cách này.
Bạn tạo ra nhiều nick facebook có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
=>Để tạo tài khoản Facebook nhanh chóng, có độ trust cao, có full 5000 bạn đúng đối tượng bạn nên dùng:
Simple Account
- Auto tương tác like, cmt, chọc trên nick Facebook, tăng độ trust, tăng người bạn bè biết đến
- Đặt lịch tự động tham gia nhóm, group tự động theo khung giờ
- Tự động đăng bài, nuôi nick chống checkpoint tài khoản khủng nhất
- Nuôi lần >10 nick Facebook
Simple facebook
- Kết bạn tự động lên đến hàng nghìn người full 5000 nghìn, đúng đối tượng mục tiêu nhất tiết kiệm thời gian, chi phí, mà tối ưu được nick facebook, chạy trên nhiều nick
- Tự động lọc tương tác
- Tự động inbox tin nhắn cho khách hàng
Cách 2: Tạo ra các page cá nhân, dạng blog (giống như nick cá nhân nhưng là page)
Cách seeding: bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian.
VD : Cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
Cách 3: Sử dụng tool Seeding miễn phí – Simple Seeding
>> Hướng dẫn seeding tăng tương tác cho Fanpage
Trên đây là mình đã tổng hợp tất cả những lợi hại về seeding và cách sử dụng, mong là nó sẽ có ích cho các bạn đăng post hay chạy ads, đây chỉ là những suy nghĩ theo cảm quan nếu có gì sai mong các pro bỏ qua và góp ý cho mình.
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: 29 Cách Tăng Tương Tác – “Câu Like” Mới Nhất Trên Facebook 2019
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software Website: https://atpsoftware.vn/ Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2019 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb