Hiện nay, người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc có thể đăng ký online để nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 tại Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc VssID. Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online.
1. Ai là người thực hiện thủ tục?
Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đang được bảo lưu do đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc từ 01/01/2020 đến 30/9/2021 đã có tài khoản VssID.
Lưu ý, những người đang đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ không thực hiện được thủ tục này và sẽ nhận được cảnh báo không phải là đối tượng thực hiện thủ tục online.
2. Hướng dẫn thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online
– Bước 1: Truy cập vào trang web
http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn
– Bước 2: Đăng nhập bằng mã số BHXH và mật khẩu (VssID)
– Bước 3: Chọn “KÊ KHAI HỒ SƠ”
– Bước 4: Chọn thủ tục ”HỖ TRỢ NGƯỜI THAM GIA BHTN BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19”
– Bước 5:
+ Chọn BHXH tỉnh/thành phố mà bạn đăng ký nhận hỗ trợ.
Hệ thống sẽ hiển thị nơi bạn đóng cuối cùng, bạn muốn nhận tại nơi khác thì click Thay đổi và chọn nơi nhận theo nhu cầu:
+ Kê khai đầy đủ thông tin
+ Kiểm tra số tháng đóng BHTN trên VSSID để điền thông tin số tháng đóng
+ Chọn phương thức nhận hỗ trợ bằng “TIỀN MẶT” hoặc qua “TÀI KHOẢN” (Nhập số tài khoản ngân hàng, chọn ngân hàng thì các bạn hãy nhập tên tiếng việt của ngân hàng đó để hệ thống hiển thị các tùy chọn nhé)
+ Nhập mã xác thực
+ Bấm ”XÁC NHẬN”
– Bước 6:
+ Nhập mã xác thực nhận được qua tin nhắn
+ Bấm “XÁC NHẬN”
Như vậy là bạn đã nộp hồ sơ thành công, khi đó bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo theo định dạng như bên dưới:
Bạn có thể theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ tại mục “TRA CỨU HỒ SƠ” tại dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn
Ngoài ra, người lao động có thể thực hiện với các bước tương tự tại ứng dụng VssID trên điện thoại di động bằng cách vào mục Dịch vụ công > Chọn thủ tục [653] HỖ TRỢ COVID-19 THEO NGHỊ QUYẾT 116/NQ-CP
3. Đăng ký nhận hỗ trợ qua ứng dụng VssID
Bước 1: Đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, chọn Dịch vụ công.
Bước 3: Chọn Hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 116.
Bước 4: Hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin, bạn chỉ cần chọn hình thức nhận tiền hỗ trợ. Nếu chọn nhận qua tài khoản thì điền thông tin về ngân hàng và số tài khoản.
Sau khi thực hiện thành công, hệ thống sẽ hiển thị như sau:
Sau đó người lao động chỉ cần chờ tiền tự trả về tài khoản của mình.
Thời gian giải quyết: Cơ quan BHXH trả tiền hỗ trợ cho người lao động trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động.
Trên đây, Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã hướng dẫn bạn đọc thực hiện thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116 online. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật ACC sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có thắc mắc gì thêm về các vấn đề liên quan hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Công ty Luật ACC luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!
✅ Dịch vụ thành lập công ty⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình✅ Dịch vụ ly hôn⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn✅ Dịch vụ kế toán⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật✅ Dịch vụ kiểm toán⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác✅ Dịch vụ làm hộ chiếu⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin