Cách ghi nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để ghi lời nhận xét, đánh giá học sinh thật khách quan, công bằng vào sổ học bạ theo đúng quy định của Thông tư 27.
Thầy cô ghi học bạ cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 theo Thông tư 22, còn lớp 1, lớp 2 ghi theo Thông tư 27. Mời thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết để có cái nhìn khách quan, công bằng hơn khi đánh giá học sinh cuối năm học 2021 – 2022.
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 theo Thông tư 27 các môn
MÔN TIẾNG VIỆT
MỨC ĐẠT ĐƯỢC
NHẬN XÉT
HTT
– Con học rất tốt. Đọc to, chính xác các từ, câu, đoạn. Chúc mừng con
– Đọc trôi chảy và chính xác, chữ viết đúng mẫu và đẹp. Năng nổ và nhân ái.
– Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.
– Con đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong học Tiếng Việt. Chúc mừng con.
– Chăm chỉ, sáng tạo trong học Tiếng Việt. Hoàn thành xuất sắc môn học.
– Học Tiếng Việt rất tốt, biết hợp tác trong học tập
HT
– Đọc khá lưu loát; chữ viết đúng, cần rèn viết đẹp nhiều hơn.
– Có tiến bộ trong học tập môn học, đọc đúng, viết đúng nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.
– Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.
– Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm các tiếng, từ khó. Phấn đấu lên con nhé.
– Đọc tốt các từ, câu. Viết đúng mẫu nhưng chưa thật đẹp, con hãy cố gắng để đạt cao hơn trong học kì II nhé.
CHT
– Con có cố gắng rèn luyện nhưng còn viết sai mẫu và đọc trơn chưa đạt.
– Có tiến bộ hơn so với đầu năm, nhưng con chưa hoàn thành môn học. hãy rèn luyện thêm con nhé!
– Chưa hoàn thành môn học, cần khắc phục trong học kì II.
– Biết rèn luyện trong khi học nhưng đọc chưa rõ và viết còn sai mẫu, con hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.
MÔN TOÁN
MỨC ĐẠT ĐƯỢC
NHẬN XÉT
HTT
– Học Toán rất tốt, làm đúng các bài tập, chúc mừng con.
– Chúc mừng con đã hoàn thành xuất sắc môn học.
– Học Toán giỏi, sáng tạo và vận dụng tốt trong thực tiễn.
– Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.
– Học Toán giỏi, biết vận dụng tốt mô hình hóa Toán học. Chúc mừng con
– Làm toán thành thạo các phép tính trong phạm vi 10 , Biết vận dụng để tính toán trong thực tiễn.
– Chăm chỉ, sáng tạo trong học Toán. Hoàn thành xuất sắc học kì I
– Chăm ngoan, hợp tác tốt để giải quyết vấn đề sáng tạo toán học.
HT
– Hoàn thành tốt môn học; Vận vận dụng sáng tạo hơn trong học toán con nhé.
– Có tiến bộ trong học tập môn Toán nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.
– Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.
– Học có tiến bộ, đã khắc phục được cách trình bày phép tính sạch, đẹp.
– Hoàn thành tốt môn học. Làm xong các bài tập cô giáo yêu cầu.
CHT
– Con có cố gắng rèn luyện nhưng chưa làm được các bài tập trong phạm vi 10. Con cần cố gắng lên nhé.
– Ngoan, biết vâng lời nhưng tính toán còn chậm. Hãy rèn luyện thêm con nhé!
– Chưa hoàn thành môn học, cần khắc phục trong học kì II.
– Chịu khó rèn luyện, nhưng chưa tính toán được các phép tính trong phạm vi 10. hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.
MÔN ĐẠO ĐỨC
HTT
– Ngoan, lễ phép, biết yêu thương gia đình. Biết giúp đỡ và đoàn kết với bạn bè.
– Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.
HT
– Có tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Hoàn thành môn học.
– Có ý thức tổ chức kỉ luật tốt. ngoan ngoãn nhưng chưa sôi nổi trong sinh hoạt.
CHT
– Em có cố gắng nhưng vẫn còn mắc lỗi trong học tập và sinh hoạt. Cần khắc phục nhiều em nhé!
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
HTT
– Nắm được nội dung bài học và vận dụng vào thực tiễn rất tốt.
– Học chăm, sáng tạo và biết vận dụng bài học vào cuộc sống
HT
– Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.
– Có ý thức học tập để hoàn thành nhiệm vụ
CHT
– Em có cố gắng nhưng chưa đạt kết quả, phải phấn đấu hơn em nhé!
GIÁO DỤC THỂ CHẤT
HTT
– Chăm chỉ và nghiêm túc trong tập luyện. Nắm vững các bài thể dục và vận dụng vào thực tiễn.
– Có năng khiếu về môn học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
HT
– Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.
– Chăm chỉ học tập, hoàn thành những nội dung thầy hướng dẫn.
CHT
– Đã có cố gắng hơn trong luyện tập, nhưng chưa đạt yêu cầu.
ÂM NHẠC
HTT
– Có năng khiếu về âm nhạc, hát thuộc lời ca, biểu diễn hồn nhiên dí dỏm.
– Thuộc lời ca, giai điệu. hát truyền cảm các bài hát. Hoàn thành xuất sắc môn học.
HT
– có tiến bộ nhiều so với đầu năm học. hát tốt các bài hát.
– Chất giọng khá tốt, biểu hiện tự tin. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.
CHT
– Em cần tập luyện nhiều hơn để hoàn thành môn học nhé!
MỸ THUẬT
HTT
– Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao.
– Học tốt môn Mĩ thuật, có năng khiếu vẽ, thầy khen con.
HT
– Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.
CHT
– Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
HTT
– Chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết trải nghiệm những hoạt động thực tế.
– Ngoan chăm chỉ, có ý thức tự giác trong các hoạt động trải nghiệm
HT
– Có ý thức học tập tốt, Hoàn thành môn học.
CHT
– Em cần mạnh dạn hơn trong các hoạt động trải nghiệm nhé!
Nhận xét học bạ môn Giáo dục thể chất lớp 1 theo Thông tư 27
MỨC HTNĂNG LỰC THỂ CHẤTTThực hiện tốt vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyệnThực hiện tốt các chủ đề của môn học, phát huy tốt năng khiếu Thể dục nhịp điệu.Thực hiện tốt bài thể dục, tham gia tích cực các trò chơi được họcMạnh dạn trong các hoạt động cũng như biết cách điều khiển nhóm tập luyệnHoàn thành tốt lượng vận động của bài tập tư thế và kỹ năng vận động cơ bản.Tham gia tốt các trò chơi và chơi tích cực, đúng luật cùng nhómNhanh nhẹn trong các trò chơi, tham gia các hoạt động của nhóm một cách tích cực, có hiệu quảTích cực, trung thực trong tập luyện và hoạt động tập thểHThực hiện được một số chủ đề của môn học nhưng em cần mạnh dạn hơn trong quá trình hoạt động theo cặp đôi, nhómCó tham gia vào các trò chơi vận động nhưng chưa tích cựcBước đầu biết thực hiện vệ sinh sân tập và chuẩn bị dụng cụ trong tập luyện.Em đã thực hiện cơ bản nội dung, động tác đã học, cần cố gắng hơn trong tập luyệnEm đã biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.Có ý thức rèn luyện, biết tham gia các hoạt động được giaoEm biết thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.Hoàn thành được kỹ thuật, động tác nội dung đã họcHoàn thành lượng vận động của bài tậpCEm chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến trong quá trình học tập và rèn luyện.Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.Em chưa có tinh thần tự giác trong rèn luyện, còn nói chuyện riêng và hay đùa nghịch trong giờ học.Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp và hợp tác.
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 27
Phẩm chất
Nhận xét
Yêu nước.
(Mức Tốt)
– Con rất ngoan, lễ phép với thầy cô, hòa nhã với bạn bè.
– Có tấm lòng nhân hậu, kính trọng thầy cô; yêu thương, giúp đỡ bạn.
– Con rất tuyệt vời về ý thức bảo vệ trường lớp sạch đẹp.
– Con đã biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
– Tin thần tự giác cao, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
– Hiền hậu, luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
– Biết yêu cái đẹp, biết quý trọng và yêu thiên nhiên.
– Ngoan, gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.
Nhân ái
(Mức Tốt)
– Vui vẻ, có tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn.
– Ở lớp hòa đồng, về nhà ngoan ngoãn, hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
– Kính trọng và biết chăm sóc quan tâm ông bà.
– Trong sáng, lành mạnh, hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
– Thái độ học tập tích cực, luôn nhân hậu, hiền hòa.
Chăm chỉ
(Mức Tốt)
– Tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
– Thường xuyên dọn vệ sinh lớp, bỏ rác đúng nơi quy định.
– Thái độ học tập chăm chỉ, chịu khó.
– Con rất ngoan và chăm chỉ, vâng lời thầy cô
– Có tiến bộ trong giao tiếp, luôn giúp đỡ bạn.
– Yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
– Học hành chăm ngoan, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ
Trung thực
(Mức Tốt)
– Thật thà, không nói dối thầy cô và bạn bè.
– Em luôn trung thực với bạn bè.
– Học chăm, chơi vui vẻ và trung thực
– Luôn biết nhận lỗi khi thiếu sót.
– Biết chịu trách nhiệm trước việc mình làm.
– Con rất tuyệt vời, không nói dối.
– Con có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
– Thái độ trung thực, có ý thức giữ trật tự trong giờ học.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
– Ý thức tự giác, tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
– Biết bảo vệ của công, giữ gìn đồ dùng trong lớp.
– Thái độ cầu tiến, không đổ lỗi cho bạn.
Trách nhiệm
(Mức Tốt)
– Con là người có trách nhiệm.
– Con có ý thức tốt, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được giao.
– Không lười biếng, biết kết hợp với bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ
– Có tinh thần tự tin khi phát biểu ý kiến.
– Con rất tuyệt, biết nhận lỗi và sửa lỗi sai.
– Con có tiến bộ nhiều, có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
– Luôn mạnh dạn khi trao đổi hoặc phát biểu trước lớp.
Năng lực
Nhận xét
Năng lực tự chủ và tự học
(Mức Tốt)
– Nghiêm túc, có ý thức tự học và tự chủ trong học tập.
– luôn tự giác học bài, hoàn thành tốt nội dung yêu cầu.
– Chăm chỉ, biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
– Có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
– Luôn tự giác và sáng tạo, tự thực hiện tốt các bài tập.
– Có khả năng vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
Năng lực giao tiếp và hợp tác
(Mức Tốt)
– Chịu khó rèn luyện, biết trao đổi ý kiến cùng bạn.
– Có ý thức tập thể, phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
– Lịch sự, hòa nhã, biết lắng nghe ý kiến của bạn để hoàn thành nội dung yêu cầu.
– Thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
– Biết thể hiện khả năng giao tiếp, lắng nghe và phản hồi tích cực để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
– Có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
– Chúc mừng con là người có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo .
(Mức Tốt)
– Tự tin, có bản lĩnh trong học tập.
– Luôn lắng nghe để tự rèn luyện và sáng tạo trong học tập.
– Có thái độ nghiêm túc trong học tập, biết xác định và làm rõ thông tin.
– Có năng lực giải quyết tốt những tình huống trong học tập.
– Tiếp thu nhanh kiến thức, biết vận dụng vào thực tiễn.
– Biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
– Tự tin và có khả năng báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với thầy cô.
Năng lực ngôn ngữ
(Mức Tốt)
– Nói rõ ràng trong trình bày nội dung học tập.
– Nhẹ nhàng lễ phép trong giao tiếp.
– Có thái độ tốt khi thể hiện ý kiến trước tập thể.
– Đọc to, ngắt nghỉ đúng ngữ pháp, giúp người nghe hiểu được nội dung cần truyền đạt.
– Có khả năng thuyết trình trước tập thể.
– Chất giọng nhẹ nhàng, nói rõ là lưu loát.
– Có khả năng sử dụng các từ ngữ để diễn đạt.
– Vận dụng tốt ngôn ngữ đã học để giao tiếp.
Năng lực tính toán
(Mức Tốt)
– Con học toán tốt, tính nhanh
– Rất tuyệt vời trong học toán. Luôn hoàn thành tốt nội dung học tập.
– Chăm chỉ, chịu khó tính toán nhanh.
– Học tập môn toán tốt, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
– Chúc mừng con đã tính toán nhanh các nội dung học tập.
– Con học toán tốt lắm, chúc mừng con.
– Thực hiện tốt các phép tính trong học kì I.
– Con tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
– Con làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
– Chúc mừng có năng khiếu về toán học.
– Học toán giỏi, tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
– Có kĩ năng tính toán tốt. Luôn hoàn thành nhiệm vụ môn Toán.
– Tính toán nhanh, làm bài cẩn thận.
Năng lực khoa học
(Mức Tốt)
– Chăm học. Tích cực phát biểu xây dựng bài.
– Chăm học. Tiếp thu bài nhanh. Học bài mau thuộc.
– Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi.
– Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm.
– Tích cực, chủ động tiếp thu bài học.
– Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học.
Năng lực Công nghệ
(Mức Tốt)
– Biết hợp tác với bạn trong học tập.
– Sáng tạo, linh hoạt trong khi tìm hiểu bài.
– Thực hiện các thao tác nhanh và chính xác.
– Thuộc bài, nắm vững yêu cầu nội dung.
– Biết báo cáo và trình bày nội dung của nhóm trước lớp.
– Thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ thầy cô giao.
– Thực hiện được những bài tập đúng và sáng tạo.
Năng lực Tin học
(Mức Tốt)
Năng lực thẩm mỹ
(Mức Tốt)
– Con rất có năng khiếu mĩ thuật. Vẽ đẹp và bố cục hài hòa.
– Tuyệt lắm. con đã biết tô màu đúng với đối tượng.
– Con vẽ đẹp lắm hãy cố gắng để thành họa sĩ trong tương lai con nhé.
– Có năng khiếu, biết tô màu hài hòa.
– Con vẽ rất tốt, biết sắp xếp bố cục đúng yêu cầu.
– Con vẽ đẹp lắm, thầy (cô) chúc mừng con.
– Con rất có năng khiếu mỹ thuật, cố gắng thêm nữa con nhé!
– Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
– Con là người có năng khiếu, biết nhận xét trước cái đẹp.
– Con rất có năng khiếu âm nhạc. Hát đúng cường độ.
– Tuyệt lắm. con hát rất hay và đúng nhạc.
– Con có năng khiếu âm nhạc, biết thể hiện đúng lời ca. hát đúng nhạc
– Con là người có năng khiếu âm nhạc nên hát đúng và hay.
– Con hát rất tốt, đúng giọng và thuộc lời ca.
– Con hát hay lắm, thầy (cô) chúc mừng con.
Năng lực thể chất
(Mức Tốt)
– Con rất sạch sẽ, biết ăn mặc để giữ sức khỏe.
– Thật tuyệt, con đã biết bảo vệ sức khỏe của mình.
– Con rất ngoan và biết tự chăm sóc bản thân
– Tốt lắm, con luôn tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
– Con là người hài hòa, tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
– Nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
– Con biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
– Chúc mừng con đã biết tự chăm sóc bản thân.
– Tuyệt vời, con mặc rất đúng cách để bảo vệ sức khỏe
Một số nhận xét học tập theo mức độ
* Học sinh đạt Hoàn thành tốt
- Bài làm tốt, đáng khen.
- Thầy (Cô) rất hài lòng về bài làm của Con. Tiếp tục như thế con nhé.
- Cô rất thích bài văn của con vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn con nhé;
- Con làm bài tốt, cô khen ngợi con.
- Con học tốt và chăm chỉ.
- Bài làm tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.
- Cô rất hài lòng về bài làm của con. Tiếp tục như thế con nhé.
- Cô rất thích cách suy luận và trình bày vở của con. Cố gắng phát huy con nhé.
- Bài làm tốt, con đáng khen.
* Học sinh đạt Hoàn thành (HT)
- Bài làm khá tốt, nếu …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.
- Bài của con đã hoàn thành khá tốt. Để đạt kết quả tốt hơn, con cần …
- Em đã có sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!…
- Bài làm có đủ ý; Em hãy phát huy hơn nhé!
* Học sinh làm bài chưa hoàn thành:
- Con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý, con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa sáng tạo, con cố gắng hơn nhé!
- Trình bày ẩu; con hãy cố gắng hơn nhé!
- Bài làm quá sơ sài; con cố gắng hơn nhé!
- Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé…
- Chú ý hơn chút nữa là con sẽ làm được tốt đấy”;
- Lần sau con nhớ khắc phục lỗi này nhé”;
- Cô tin rằng lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;
- Bài này con đã có tiến bộ hơn rồi đấy! Cố lên!”