Không chỉ Liên Minh Huyền Thoại mà bất cứ ứng dụng, game hay hệ điều hành nào cũng thường gặp một số lỗi, có một số lỗi khắc phục rất đơn giản là thoải mái trải nghiệm được ngay. Tuy nhiên, nếu không biết thì cũng là cả một vấn đề lớn phải không các bạn? Vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nhanh chóng khắc phục lỗi khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.
Lỗi Tải thông tin anh hùng thất bại hoặc Nhận SIPT nền tảng thất bại
Đây là lỗi xảy ra khi người chơi mở client của Liên minh huyền thoại (sau khi nhấn nút Chơi trong Garena). Lúc này màn hình game sẽ hiển thị hộp thoại thông báo lỗi với các nội dung:
- Tải thông tin anh hùng thất bại. Vui lòng thử lại, hoặc kiểm tra tình trạng máy chủ tại here.
- Nhận SIPT nền tảng thất bại. Kiểm tra tình trạng máy chủ tại đây.
Hộp thoại này xuất hiện và người chơi không thể làm gì khác ngoài việc nhấn nút Thoát trên màn hình.
Nếu gặp phải lỗi này, đầu tiên các bạn cần kiểm tra lại đường truyền Internet của mình xem có ổn định không. Nếu đường truyền Internet không gặp trục trặc, hãy tiến hành tắt game, thoát Garena sau đó đăng nhập và mở lại game.
Trong trường hợp vẫn hiển thị lỗi này thì nguyên nhân chính xác là do hệ thống máy chủ của Liên minh huyền thoại đang gặp trục trặc. Các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi game sửa lỗi sau đó mới có thể vào game và chơi. Ngoài ra, hãy liên tục theo dõi fanpage của LMHT tại địa chỉ: https://www.facebook.com/LienMinhHuyenThoai/ để nắm được tình trạng sửa lỗi game của nhà phát hành nhé.
Lỗi không thể tìm trận đấu
Người chơi có thể gặp một trong các tình trạng:
- Không thể tạo được trận đấu.
- Khi vào game, người chơi tạo trận đấu mới sẽ không hiển thị tạo trận xếp hạng mà chỉ được phép tạo trận đấu thường.
Trên thanh thông báo cạnh nút Đấu cũng sẽ hiển thị dấu chấm than, nhấn vào đó bạn sẽ đọc được dòng Tìm trận đang có lỗi…
Khi tạo phòng đấu và nhấn Tìm trận, người chơi cũng không thể tìm trận được và thông báo với nội dung: Có người chơi chưa sẵn sàng sẽ hiển thị ở dưới màn hình game.
Nếu các bạn gặp phải tình trạng trên thì cách tốt nhất là hãy chờ đợi để nhà phát hành sửa lỗi game nhé. Vì đây là lỗi liên quan đến hệ thống nên người chơi không thể can thiệp vào được. Thông thường lỗi này sẽ được xử lý khá nhanh nên game thủ không cần lo lắng.
Lỗi không vào được trận, đứng game khi Chấp nhận trận đấu
Đây là lỗi liên quan đến hệ thống máy chủ của game. Khi dính lỗi này, các bạn cần kiên nhẫn chờ để hộp thoại Chấp nhận trận đấu biến mất. Game thủ không thể tự sửa lỗi này mà phải đợi NPH sửa lỗi trên hệ thống.
Lưu ý quan trọng: Nếu sau khi hộp thoại Chấp nhận trận đấu biến mất, người chơi bị cấm tìm trận 5 phút thì các bạn không nên tiếp tục tìm trận nữa mà hãy chờ máy chủ ổn định rồi mới chơi tiếp. Nếu sau 5 phút đó các bạn ấn tìm trận tiếp thì khả năng cao sẽ tiếp tục lỗi và thời gian cấm tìm trận sẽ tăng lên rất lâu.
Lỗi TRA PLACEHOLDER
Lỗi TRA PLACEHOLDER là lỗi liên quan đến card màn hình hay card đồ họa của bạn. Card đồ họa đóng vai trò là nơi xử lí dữ liệu hình ảnh và xuất ra màn hình máy tính của bạn. Nếu chưa cài đặt driver hay còn gọi là trình điều khiển cho card đồ họa, bạn vẫn có thể nhìn thấy các nội dung hiển thị tuy nhiên sẽ kém chất lượng và gặp rất nhiều lỗi nếu mở các ứng dụng đòi hỏi chức năng của card đồ họa.
Ở các phiên bản Windows cũ từ 7 trở về trước, người dùng sẽ phải cài đặt các driver bao gồm cả card đồ họa thủ công. Việc vẫn hiển thị nội dung bình thường sẽ khiến nhiều người dùng không để ý đến việc cài trình điều khiển và dẫn đến việc phải sử dụng chất lượng hiển thị kém và nhiều lỗi xảy ra khi chạy phần mềm, game ví dụ như lỗi TRA PLACEHOLDER ở trên.
Để khắc phục lỗi này, rất đơn giản bạn chỉ cần nâng cấp máy tính lên phiên bản Windows 10 để máy tự động nhận driver và cài đặt. Hoặc nếu cấu hình máy bạn yếu, không muốn nâng cấp lên Windows 10 thì bạn có thể tải các file driver về và cài đặt thủ công.
Lỗi hiển thị hộp thoại “Dữ liệu Liên minh huyền thoại bị hỏng…”
Lỗi này thường xảy ra sau khi cập nhật phiên bản LMHT mới. Trong quá update, xảy ra một số lỗi dẫn đến việc thiếu file, hỏng file… khiển game không thể chạy được. Để khắc phục tình trạng này, các bạn chỉ cần thoát Garena và vào lại. Sau đó nhấn vào nút sửa chữa hình cờ lê ở góc dưới bên trai của Garena để hệ thống tự động sửa lỗi.
Lỗi “Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không đúng”
Khi bắt đầu vào game, một hộp thoại hiện với nội dung: “Tên đăng nhâp hoặc mật khẩu không đúng. Vui lòng thử lại. Nếu bạn quên mật khẩu, nhấn vào đây”. Lỗi này xảy ra khi bạn đã nhập đúng hoàn toàn mật khẩu và tên đăng nhập.
Nguyên nhân của lỗi có thể do máy chủ hoặc lỗi file game gây ra. Chúng ta có thể thử 2 cách sau để khắc phục hiện tượng này:
- Thoát game, Log out tài khoản Garena, thoát Garena sau đó tiến hành đăng nhập lại từ đầu.
- Trong cửa sổ Garena, tìm đến biểu tượng hình cờ lê ở góc dưới bên trái, ấn vào nó và đợi một lúc để phần mềm tự động sửa lỗi.
Nếu thực hiện theo cách trên mà vẫn không thể vào được game, các bạn chỉ còn cách đợi cho máy chủ ổn định lại rồi hãy đăng nhập vào game nhé.
Lỗi Update (cập nhật) game bị chậm/đứng
Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc update game bị chậm hoặc đứng im không chạy nữa (Thường hay đứng ở đoạn Xây dựng tập tin manifest từ 15 phút trở lên):
- Do đường truyền mạng của người chơi kém, không ổn định hoặc chập chờn.
- Do máy chủ bị quá tải do quá nhiều lượt truy cập và tải xuống cùng lúc, thường xảy ra khi cập nhật phiên bản mới.
Để khắc phục việc update game chậm/đứng thì trước hết chúng ta cần tự kiểm tra lại đường truyền mạng Internet. Nếu đường truyền không có vấn đề gì, hãy tạm dừng quá trình cập nhật (Pause), chờ một vài phút sau đó tiếp tục cập nhật. Thao tác này giúp giảm bớt sự nghẽn băng thông và sau một lúc, chúng ta có thể tải game trơn tru hơn. Còn nếu vẫn không thể update được, thì bạn nên thoát Garena và cập nhật lại từ đầu xem sao nhé.
Lỗi đang chơi bị văng game
Khi đang chơi một trận chiến máu lửa thì đột nhiên bạn bị văng ra ngoài màn hình nền là một lỗi khiến người chơi vô cùng ức chế. Qua nhiều bản cập nhật thì giờ đây, LOL đã ổn định hơn trước rất nhiều nhưng không có nghĩa là lỗi này không xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu được đưa ra là do hoạt động không trơn tru giữa game và hệ thống. Để tránh tình trạng văng game, các bạn cần cập nhật đầy đủ Driver mới nhất cho phần cứng cũng như update Windows để có khả năng tương thích tốt nhất với game.
Lỗi màn hình đen khi bắt đầu tải trận
Có một số nguyên nhân chính:
- Do độ phân giải của trò chơi lớn hơn độ phân giải chỉnh được của máy tính -> Nhấn Alt + Enter để chuyển về chế độ cửa sổ sau đó chỉnh lại độ phân game giải cho phù hợp.
- Do người chơi Alt+tab ra ngoài quá nhanh khi game mới bắt đầu tải trận.
- Do driver của card đồ họa đã cũ và chưa được cập nhật -> Update Driver của card đồ họa.
Lỗi đăng nhập mà tài khoản có ký tự đặc biệt
Rất nhiều game thủ gặp phải tình trạng bị khóa đăng nhập do tên tài khoản có các ký tự đặc biệt. Khi gặp như vậy chỉ cần đăng nhập tài khoản cũ, rồi vào Garena để đổi lại tên đăng nhập là được. Tất nhiên, muốn đổi được tên, tài khoản của bạn phải có số điện thoại chính chủ để nhận tin nhắn SMS hoặc email đã được xác thực để nhận mã.
Lỗi “Suspicious Environment – 0x8000000a”
Do Liên Minh Huyền Thoại không xác nhận được tập tin của game hoặc một số tập tin của Windows. Nguyên nhân chủ yếu là do virus hoặc malware. Bạn chỉ cần thực hiện theo bước sau:
- Tải phần mềm Kaspersky Antivirus bản dùng thử 30 ngày.
- Cài đặt rồi quét virus, sau đó khởi động lại máy.
- Xóa, rồi tải lại game.
- Nếu vẫn chưa khắc phục được, tiến hành cài lại Windows.
Lưu ý: Sao chép dữ liệu trước khi cài.
Lỗi “disk I/O – 0x8000000c”
Lỗi này cách khắc phục tương tự như lỗi Suspicious Environment.
Lỗi “Input Not Supported”
Thường xảy ra khi card màn hình hoặc màn hình không hỗ trợ đầy đủ độ phân giải đang thiết lập trong trò chơi. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách chuyển sang chế độ Cửa Sổ hoặc Không Viền như sau:
Cách 1: Nhấn Alt + Enter khi gặp màn hình đen.
Cách 2: Vào Liên Minh Huyền Thoại, truy cập đến đường dẫn: C:LienMinhHuyenThoaiGameDataAppslolVNGameCon fig (trường hợp cài LMHT vào ổ C) và mở tệp Game.cfg bằng Notepad. Sau đó, tìm đến dòng WindowMode=X, sửa X thành 2, rồi nhấn Ctrl + S để lưu lại và vào một trận đấu Tùy Chọn.
Lỗi khởi động Garena thất bại
Lỗi này là do Garena bị lỗi hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới nhất.
Vì vậy, bạn cần nâng cấp Garena PC lên phiên bản mới nhất, rồi dùng tính năng “Sửa” của Garena.
Lỗi “LeagueClient.exe – Application Error”
Lỗi này là do một số ứng dụng đang cài trong máy xung đột khiến bạn không thể vào game được.
Vì vậy, hãy tắt các ứng dụng lạ trong System Configuration bằng cách:
- Nhấn phím Windows, gõ msconfig vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.
- Cửa sổ System Configuration xuất hiện, chuyển sang mục Services, chọn Hide all Microsoft services rồi chọn Disable all.
- Tiếp theo, chuyển sang mục Startup và chọn Disable all.
- Cuối cùng, chọn Apply và nhấn OK.
- Sau đó khởi động lại máy.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lệnh “sfc /scannow” trong cmd để sửa tập tin hệ thống.
Lỗi “Unable to init component – 0x8000000a”
Khi gặp lỗi này, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:
- Cách 1: Đăng nhập Windows bằng quyền quản trị (administrator).
- Cách 2: Quét virus máy tính bằng phần mềm Kaspersky Virus Removal Tool.
Lỗi “lolex.exe – Application Error”
Lỗi này xảy ra do máy tính bị nhiễm virus nên không nhận diện được driver. Để khắc phục, bạn hãy quét virus bằng phần mềm Kaspersky Virus Removal Tool như ở lỗi “Unable to init component – 0x8000000a”.
Lỗi khởi chạy nhưng không thể vào trò chơi, cũng không hiện thông báo lỗi
Khi gặp lỗi như vậy, rất có thể bạn đang đặt tên thư mục chứa Liên Minh Huyền Thoại có dấu. Vì vậy, hãy đặt lại tên thư mục không dấu để tiếp tục trải nghiệm game.
Lỗi “… could not find or load the Qt platform plugin”
Lỗi này xảy ra do tập tin qwindows.dll trong thư mục C:Program Files (x86)GarenaGarena2.0.1711.2118libsplatforms bị lỗi hoặc do phần mềm antivirus chặn. Bạn thực hiện theo các cách sau:
- Cách 1: Tắt phần mềm Antivirus, rồi tải và cài đặt lại Garena.
- Cách 2: Sao chép tập tin qwindows.dll từ một máy khác vào thư mục trên.
Lỗi “Failed to patch” khi cập nhật LMHT
Khi xuất hiện thông báo lỗi “Failed to patch” là do một tập tin trong máy của bạn bị hỏng hoặc thay đổi. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này: Do virus, lỗi ổ cứng, can thiệp của phần mềm bên thứ ba… Tốt nhất bạn hãy tải và cài đặt bản đầy đủ để khắc phục.
Lỗi hoàn tất cài đặt Client mới nhưng vẫn yêu cầu tải Liên Minh Huyền Thoại
Sau khi cài đặt Client mới nhưng vẫn xuất hiện yên cầu tải game Liên Minh Huyền Thoại, làm sao để khắc phục tình trạng này?
Đầu tiên, bạn phải tải tập tin “lolex.rar”. Sau đó, giải né và sao chép tập tin “lolex.exe” vào đường dẫn GameDataAppslolVN của thư mục cài đặt Liên Minh Huyền Thoại. Tiếp theo, bạn cập nhật Liên Minh Huyền Thoại lên bản mới nhất.
Lỗi không thể tải trận khi kết thúc chọn tướng
Có 2 nguyên nhân dẫn tới lỗi không thể tải trận sau khi kết thúc chọn tướng:
- Do phần mềm Antivirus đã xóa một số tập tin Liên Minh Huyền Thoại. Bạn hãy tắt phần mềm Antivirus trên máy đi để chơi game.
- Bản cập nhật mới của Alô Alô xung đột với client. Vì vậy, bạn nên tắt hoàn toàn Alô Alô trước khi vào client bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del, chọn Start Task Manager. Ở tab Processes, bạn tìm đến tiến trình “BBTalk.exe” và chọn End Process.
Lỗi “Error – Đổ bóng 2.0” và màn hình đen nhòe
Nguyên nhân của lỗi này là do máy tính chưa nhận hoặc chưa được cài đặt Driver Graphic. Tiến hành tìm bộ cài Driver Graphic đúng loại máy đang sử dụng để khắc phục lỗi này.
Lỗi “Internal error…”
Khi xuất hiện thông báo lỗi “Internal error…” là do máy tính chưa cài đặt .Net Framework hoặc chương trình này bị lỗi. Tiến hành tải .Net Framwork về máy để cài đặt là khắc phục được.
Lỗi đăng nhập Liên Minh Huyền Thoại
Khi gặp lỗi không thể đăng nhập game Liên Minh Huyền Thoại, bạn hãy mở file lol.properties theo đường dẫn …GameDataAppslolVNAir bằng Notepad. Sau đó, sao chép đoạn mã phía dưới vào file rồi lưu lại.
host=prodvn.lol.garenanow.com
xmpp_server_url=chatvn.lol.garenanow.com
xmpp_accept_self_signed_cert=true
startChat=true
storeEnabled=true
enableTutorialGame=true
lobbyLandingURL=http://landinglol.garena.vn/index.php?username%3dhuylvh86
ladderURL=http://lienminh.garena.vn/
helpURL=http://lienminh.garena.vn/support
lq_uri=https://lqvn.lol.garenanow.com
storyPageURL=http://lienminh.garena.vn/
loadModuleChampionDetail=true
featuredGamesURL=http://210.211.119.15:80/observer-mode/rest/featured
Khi đăng nhập báo lỗi Maestro
Bạn hãy tắt các chương trình diệt virus trên máy đi, tắt cả tường lửa. Tiếp theo, nhấn chuột phải vào biểu tượng game Liên Minh Huyền thoại, chọn Run As Administrator. Truy cập vào Control Panel, chọn Internet Option. Sau đó, chuyển sang thẻ Security > Custom level, rồi chọn Reset > Yes > OK.
Đăng nhập vào game báo Yes/No
Khi đăng nhập vào LMHT báo Yes/No là do hệ thống ngày giờ trên máy không đúng với hiện tại. Vì vậy, hệ thống nghi ngờ phát sinh gian lận chơi game, bạn cần chỉnh lại ngày giờ hệ thống là xong.
Lỗi ngôn ngữ trong game là Tiếng Anh
Mặc dù đã thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt cho game trên Garena Plus, nhưng vẫn không được bạn hãy truy cập vào đường dẫn dưới đây:
…Lien Minh Huyen ThoaiGameDataAppslolVNAir…
Tiếp theo, mở file locale.properties bằng Notepad, sửa lại thành locale=vn_VN và lưu lại file.
Lỗi màn hình đen khi đăng nhập LMHT
Khi đăng nhập vào game Liên Minh Huyền Thoại thì client game chỉ hiện thị một màu đen. Nguyên nhân có thể là do:
- Do các file css quản lý phần hiển thị trong client bị mất.
- Do máy tính bị lỗi.
- Do Windows 10.
Bạn hãy làm theo cách dưới đây để khắc phục lỗi màn hình đen này:
- Quét toàn bộ máy tính bằng phần mềm diệt virus.
- Dùng CCleaner dọn dẹp các file rác trong máy.
- Vào Star > Run > CMD thực hiện lệnh “sfc /scannow”.
- Recovery hoặc cài lại Windows.
- Đổi tên User của Windows 10.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng sửa được lỗi đang gặp phải, để tiếp tục chơi tựa game chiến thuật đình đám này cùng bạn bè!
Chúc các bạn thực hiện thành công!