ManyChat là gì? Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ bạn trong vấn đề: chăm sóc, tương tác với khách hàng bằng tin nhắn messenger được tích hợp trên fanpage và có thể tự động trả lời tin nhắn với khách hàng. Trong bài viết này Blog ATP Academy sẽ giải thích cụ thể hơn về manychat có những ưu điểm vượt trội gì để thu hút khách hàng và giúp tăng doanh thu. Hãy tham khảo bài viết này nhé!
Manychat là gì ?
Manychat là một ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tạo chatbot cho riêng mình. Cho phép bạn điều hướng khách hàng bằng những câu hỏi thường gặp.
Manychat là nền tảng Messenger Marketing. Nó giúp cho bạn tạo ra chatbot cho Facebook Messenger cho việc marketing, bán hàng và hỗ trợ với những thiết kế đơn giản.
Lợi ích của manychat là gì?
- Tích hợp với Facebook Messenger: Đây là một công cụ để bạn sẽ tạo chatbot trên Facebook.
- Miễn phí: Bạn có thể sử dụng Manychat Free hoàn toàn. Như thế, bạn vẫn đạt được kết quả tốt bán hàng mà khoản chi chí bán hàng không hề tăng lên.
- Tạo vô số bot: Nếu như bạn quản lý nhiều fanpage, bạn sẽ tạo chatbot cho mỗi fanpage mà không phải lo vì bị giới hạn. Hay ít nhất, vấn đề ấy không bắt nguồn từ Manychat.
- Giao diện dễ dàng sử dụng: Dễ sử dụng là điểm đáng lưu ý nhất. Không ai mong muốn một ứng dụng mà phải loay hoay tìm cách sử dụng cả ngày.
- Không cần code: Lợi thế của Manychat là gì? Rõ ràng là điều này, bởi người sử dụng không cần biết code (đa số là không biết) để có thể tạo ra một con bot cho fanpage của riêng mình.
- Không cần xét duyệt từ Facebook: Do Manychat đã được tích hợp sẵn với Facebook nên những chatbot bạn tạo ra không cần phải xét duyệt từ Facebook kiểu như các chatbot được lập trình ngoài. Điều này tiết kiệm đáng kể thời gian.
- Liên kết trực tiếp với fanpage mà không phải qua bên thứ 3.
- Có các plugins giúp kết nối nhiều nền tảng khác.
So sánh Manychat và Chatfuel
MANYCHAT CHATFUEL Miễn phí Miễn phí Xây dựng kịch bản đơn giản Xây dựng kịch bản đơn giản Kết nối trực tiếp với fanpage Kết nối trực tiếp với fanpage Không giới hạn bot Không giới hạn bot Hỗ trợ bản trả phí Hỗ trợ bản trả phí
Thực ra cả 2 công cụ chatbot này đều được phát triển với tính năng tương đương, đồng thời sử dụng phiên bản tiếng Anh.
Hướng dẫn sử dụng Manychat
Dù Manychat là công cụ có giao diện trực quan và dễ dàng để sử dụng thì một cách hướng dẫn dùng Manychat vẫn quan trọng. Nhờ hướng dẫn này, bạn có thể nhanh chóng làm ra chatbot thích hợp với fanpage của mình.
Bước 1: Chuẩn bị
Để có thể dùng Manychat hay bất kì chatbot nào một cách có đạt kết quả cao nhất thì giai đoạn chuẩn bị là cực kì quan trọng.
Trong giai đoạn này, bạn cần tìm hiểu kĩ về sản phẩm của mình. Cần phải hiểu mọi khía cạnh, kiểm soát mọi nội dung của nó.
Tiếp đến, bạn phải hiểu hành vi khách hàng, biết được những gì người mua hàng quan tâm, kiểm soát được những câu hỏi nào hay được hỏi.
Hoặc bạn có thể đọc thêm những gợi ý sau về câu hỏi: Giá, nơi cửa hàng, kích cỡ…
Bước 2: Làm theo hướng dẫn Manychat sau
Vào website của Manychat: https://manychat.com/
Chọn “Get started free”
Chấp nhận với các điều khoản của Manychat và đăng nhập vào Facebook
Kết nối Fanpage Facebook với Manychat
Chọn về trạng thái Page của bạn: Chọn Yes nếu bạn thực sự sử dụng fanpage đó để kinh doanh. Chọn No nếu đây chỉ là một fanpage để thử nghiệm.
Bước 3: Vào Manychat và bắt đầu xây dựng Chatbot của bạn
Vào Automation và tùy chỉnh chatbot riêng của bạn.
Tại đây bạn có:
- Main menu: Một meun bên cạnh dòng chat cho phép bạn điều hướng người sử dụng. Đó có thể là đường dẫn đến website hoặc một loạt các tin nhắn tự động khác.
- Default Reply: Tin nhắn trả lời tự động với bất cứ tin nhắn nào của khách hàng.
- Welcome Message: Tin nhắn chào, nó sẽ hiện lên khi người sử dụng vào fanpage của bạn.
- Keywords: Đây là một công cụ rất hay. Với nó, bạn sẽ thiết lập manychat theo cách chuyên nghiệp hơn thông thường. Nó có thể trả lời tin nhắn theo kịch bản bạn dựng sẵn khi người dùng nhắn tin có thông tin chứa các từ bạn đã cài đặt.
- Sequences: Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp cho bạn đặt lịch gửi tin nhắn định kì để tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bước 4: Xem demo cách cài đặt một tin nhắn tự động
Ở đây tôi sẽ tạo một tin nhắn chào khách hàng khi họ truy cập vào trang cá nhân của mình
Vào mục Welcome
Tại đây, bạn biên soạn tin nhắn vào và nó sẽ hiển thị một bản để cho bạn xem trước ở ngay bên phải.
Trong mục soạn tin, bạn có thể thêm các trường thể hiện tự động theo thông tin người mua hàng. Bạn có thể cần nhấp vào biểu tượng “{}” và chọn trường phù hợp, ví dụ ở đây tôi chọn Full name để hiển thị tất cả tên người mua hàng.
Sau khi soạn tin nhắn xong, bạn phải cần Publish và Enabled để đưa nó vào hoạt động.