Honda 67 là mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường
Honda 67 là mẫu xe côn tay được sản xuất năm 1962. Năm 1966, những chiếc xe này đổ bộ vào miền Nam và trở thành một chiếc xe máy phổ biến dành cho nam giới Sài Gòn.
Đây là mẫu xe thể thao nhỏ gọn, trang bị động cơ mạnh mẽ, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. Chính điều này khiến honda 67 đánh bật nhiều đối thủ 2 thì của Suzuki và Honda, chiếm lĩnh vị trí độc tôn trong phân khúc xe côn tay trong lòng người Việt.
Xe Honda 67 đang có bán tại Mua Bán Nhanh
Sau năm 1975, xe honda 67 được vận chuyển ra Bắc và những người miền Bắc có điều kiện đã tậu cho mình những chiếc xe này. Tuy nhiên số lượng không nhiều, vì vậy, honda 67 gắn nhiều kỷ niệm với người Việt ở phía Nam.
Hiện tại, nhiều người vẫn mua bán xe máy cũ, mua “xác” xe Honda 67 với giá từ 1,5 – 2,5 triệu đồng rồi về “dọn” lại. Một chiếc honda 67 chạy ngon cũng chỉ khoảng 9,5 – 10 triệu đồng.
Cách độ xe honda 67 theo phong cách Street Tracker
Trước khi tiến hành độ xe honda 67, bạn nên có cái nhìn tổng quát về lịch sử cũng như đặc điểm của các dòng Tracker, thì chúng ta mới có thể hình dung được sơ bộ về cách độ Tracker cho chiếc xe yêu quý của mình.
Cần dựa vào các đặc trưng cơ bản của Tracker để thực hiện việc độ xe honda 67 và nên có đôi chút sáng tạo riêng cho mình để có một chiếc honda 67 Tracker mang dấu ấn cá nhân của bạn.
- Chiều dài và chiều cao của Tracker
Dáng xe cao nhờ phuộc trước và sau khá dài, chiều dài cơ sở của Tracker thuộc dạng trung bình. Street Tracker có dáng thon dài thẳng đều, còn Flat Tracker có “mông” vểnh khá cao. Từ đó, để độ Tracker, trước hết bạn phải lựa chọn chiếc xe có bộ khung và chiều dài cơ sở phù hợp.
Xe Honda 67 các loại có bán tại Mua Bán Nhanh
Cũng giống như Flat Tracker, Dirt Tracker bị tháo rời nhiều chi tiết không cần thiết, lốp xe gai lớn hơn để tương thích với địa hình.
- Yên Tracker
Yên xe đặc trưng Tracker là yên bánh mì hoặc kiểu Flat Tracker: dài, thường phẳng hoặc hơi vuốt cong nhẹ ở phía đuôi. Yên bánh mì của Tracker có thể chở được 2 người, vì vậy nhiều bạn chọn Tracker là xe phượt của mình để có thể có bạn đồng hành hoặc có thể chở được nhiều hành lý hơn.
Loại yên này khá tiện lợi cho phượt thủ có thể chở được hai người hoặc chở thêm nhiều hành lý. Yên Flat Tracker ngắn hơn, được vuốt nhọn phía đuôi và vểnh cao
- Bình xăng Tracker
Bình xăng thon gọn chứ không bầu và bị đập bẹp hai bên như Cafe Racer. Bình xăng Street Tracker có vẻ tròn trịa hơn so với Flat Tracker – góc cạnh và vuốt nhọn về phía sau
Bình xăng Street Tracker tròn trịa hơn so với Flat Tracker và không bị đập dẹp hai bên như Cafe Racer. Bình xăng Flat Tracker góc cạnh hơn, thường được vuốt nhọn về phía sau.
- Đèn xe
Đầy đủ đèn đuốc như đèn pha, đèn hậu, xi nhan và gương chiếu hậu. Flat Tracker và Dirt Tracker thường bị bỏ bớt các chi tiết này vì không cần thiết trong trường đua và để thêm phần nhẹ xe, thay vào đó, trước đầu của chúng thường là biển báo số chiếc xe đua. Flat Tracker thường không có đèn xe
Nhưng Street Tracker thì phải có đầy đủ để lưu thông trên đường phố. Đèn pha, đèn xi nhan hay đèn hậu của Street Tracker khá là nhỏ, cảm giác như để vừa đủ dùng chứ không nổi bật như các chi tiết khác.. Street Tracker đầy đủ đèn xe như khá nhỏ so với tổng thể chiếc xe.
- Bánh xe Tracker
Street Tracker có chắn bùn trước và sau đầy đủ. Vè trước thường bị cắt gọt ngắn gọn, chắn bùn sau thường khá cao hoặc tận dụng bảng số xe làm chắn bùn. Ở Flat Tracker và Dirt Tracker thì chắn bùn bị tháo rời hoàn toàn. Chắn bùn Street Tracker bị cắt còn rất ngắn. Chắn bùn sau cũng bị cắt ngắn, thường tận dụng biển số thành chắn bùn.
Lốp xe gai nhỏ hoặc vừa phải chứ không cần gai to như Motocross vì Street Tracker chủ yếu lưu thông trong đường nhựa hoặc địa hình không quá khắc nghiệt.
Đến Mua Bán Nhanh chọn mua xe Honda 67 cho nhà bạn
Tỷ số truyền nhông sên dĩa cũng có sự khác nhau: Flat Tracker và Dirt Tracker thường có tỷ số truyền lớn (số răng đĩa sau lớn), Street Tracker thì có tỷ số truyền trung bình (số răng đĩa sau trung bình bằng với các loại mô-tô thông dụng)
- Ghi đông Tracker
Ghi đông Tracker hoặc Motor đặc trưng thừa hưởng từ tiền bối Flat Tracker. Ghi đông cao và tư thế lái khá thoải mái. Đây là một nguyên nhân khiến dân phượt khoái chọn Tracker hơn, vì Tracker phượt đỡ mỏi hơn Cafe Racer rất nhiều. Ghi đông Motor quen thuộc của Tracker
- Nắp cốp Tracker
Cốp xe của Tracker thường được tháo rời hoặc được thay thế bằng tấm lưới hoặc miếng thép mỏng. Ở Flat Tracker, những miếng thép này thường để dán số hiệu chiếc xe trong trường đua. Miếng cốp nhựa của xe thường bị thay bằng tấm thép lưới hoặc loại bỏ hoàn toàn.
- Pô Tracker
Ống pô của Tracker không được quy định quá rõ ràng, nhưng thường vểnh cao theo dáng xe, khoảng một góc 15 đến 45 độ. Và Street Tracker nên hạn chế tiếng ồn để đủ điều kiện lưu thông trên phố.
>> Xem thêm: Xe 67 độ giá rẻ
Tham khảo thông tin mua bán xe Honda 67 uy tín ở đâu?
Đăng bởi Nguyễn Liên Tags: honda 67, Xe 67 độ, xe 67 độ kiểu Tracker, xe honda 67, Xe Honda 67 chính hãng, Xe Honda 67 giá rẻ, xe honda 67 theo style Tracker