Đối với những thương hiệu lớn, việc lựa chọn người phát ngôn toàn cầu luôn rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thương hiệu. Bạn có biết Đại sứ Toàn cầu là gì không? Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này, vui lòng xem bài viết của digiviet.com bên dưới.
Đại sứ toàn cầu là gì?
Đại sứ toàn cầu là người phát ngôn đại diện cho một thương hiệu quốc tế xuất hiện tại các sự kiện, chương trình và chiến dịch khác nhau của thương hiệu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của thương hiệu đó, các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó. Đại sứ toàn cầu thường là ngôi sao nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng rộng rãi và lượng fan quốc tế đông đảo.
Bạn đang xem: đại sứ toàn cầu là gì
Đại sứ thương hiệu là quyết định lựa chọn gương mặt đại diện cho công ty đi kèm với nhiều chiến dịch quảng cáo hơn. Và bộ mặt này sẽ quyết định rất lớn đến việc mở rộng thương hiệu và hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Tầm ảnh hưởng của một ngôi sao tỷ lệ thuận với tốc độ và hiệu quả bán hàng.
Công việc chính của một đại sứ thương hiệu
Đại sứ toàn cầu là gì Công việc chính của họ là gì? Đại sứ thương hiệu toàn cầu sẽ được phân công trách nhiệm và nhiệm vụ cụ thể theo từng thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn chung, theo các đại sứ, các nhiệm vụ chính sẽ bao gồm:
- Đăng bài viết, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trên các kênh trực tuyến với tư cách là đại sứ toàn cầu
- Chia sẻ, bình luận hấp dẫn và trả lời các câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ từ khách hàng, người hâm mộ trên các kênh trực tuyến
- Tham gia các chiến dịch quảng cáo, chụp ảnh, quay quảng cáo, sự kiện do nhãn hàng tổ chức
- Mở rộng mạng lưới của bạn và xây dựng thêm mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
- Chủ động giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn tới nhiều đối tượng
- Sử dụng sản phẩm chính của thương hiệu để lan truyền và tiếp cận nhiều người về sản phẩm
- Phối hợp với nhóm tiếp thị để quản lý hình ảnh công khai của thương hiệu…
Quá trình thương hiệu “chọn Phnom Penh”
Hiểu được Đại sứ thương hiệu toàn cầu là gì, hãy tìm hiểu quy trình tuyển chọn? Việc chọn mặt gửi vàng cho vị trí đại sứ thương hiệu toàn cầu không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ. Mỗi thương hiệu nổi tiếng họ sẽ có những tiêu chuẩn, cách chọn gương mặt đại diện cho họ. Sau đây, digiviet.com sẽ cung cấp cho bạn thông tin:
Tính cách thương hiệu
Tham khảo: Cách Fake IP để tải game hoặc chơi game không hỗ trợ tại Việt Nam 2021
Mỗi thương hiệu đều có cá tính riêng. Để tìm được gương mặt gửi vàng, người này phải có cá tính giống với thương hiệu đang tìm kiếm, thể hiện được bản chất và sự độc đáo của thương hiệu.
Giá trị cốt lõi của thương hiệu
Bên cạnh cá tính của sản phẩm, giá trị cốt lõi của công ty cũng rất quan trọng khi lựa chọn hình ảnh đại diện. Cách rõ ràng nhất để nhận ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là thông qua ý nghĩa của slogan.
Ví dụ, khẩu hiệu của thương hiệu Nike phản ánh bản chất là chính bạn khi đối mặt với thử thách, vượt qua mọi giới hạn. Chính từ ý nghĩa này mà thương hiệu Nike có cơ sở để chọn Michael Jordan, Ronaldo và những nhân vật khác có khả năng nâng tầm hình ảnh thương hiệu…
Tính cách thị trường mục tiêu
Tập trung vào tính cách của thị trường mục tiêu, tức là vào cách người tiêu dùng cảm nhận về các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp cho thị trường đó. Bất kỳ sản phẩm nào khi thực hiện một kế hoạch quảng cáo, ngoài những lợi ích mà sản phẩm mang lại, nó còn có phong cách và tinh thần phù hợp với thương hiệu.
Ví dụ, hình ảnh người trung niên thường được dùng để quảng bá thương hiệu sản phẩm tốt cho xương khớp,… Việc chọn đúng đối tượng và hình ảnh đại diện sẽ làm tăng tính chân thực và giá trị của thương hiệu.
Tạo quy trình lựa chọn thương hiệu
Xem thêm: Cách xác định số dẫn xuất monoclo
Mỗi thương hiệu sẽ có quy trình lựa chọn đại sứ phù hợp với tổ chức của mình. Tuy nhiên, dù quy trình bao gồm bao nhiêu công đoạn thì cũng phải được thực hiện một cách bài bản.
Quá trình lựa chọn đại sứ thương hiệu giống như một cuộc thi để tìm ra vai trò tài năng và phù hợp nhất. Các thương hiệu sẽ có những tiêu chí, lý do và yếu tố để chọn ra những người có tiềm năng cao nhất.
Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vị đại sứ toàn cầu này như: Họ có tầm ảnh hưởng như thế nào trong lĩnh vực nào? Người hâm mộ của họ lớn đến mức nào và ở mức độ nào? Bạn đang tìm kiếm các sản phẩm có thương hiệu? Bộ mặt của người phụ trách có ảnh hưởng rộng đến thương hiệu không? Quan điểm, phong cách hay cách thể hiện của đại sứ tương lai có phù hợp với thương hiệu không?
Tất cả các công đoạn này đều được thực hiện cẩn thận và kỹ lưỡng. Đặc biệt, lời truyền miệng của gương mặt đại diện phải tốt thì mới tác động tích cực đến thương hiệu. Ngược lại, nếu người phát ngôn trong tương lai rất có thể sẽ dính vào một vụ bê bối nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh thương hiệu.
Đại sứ toàn cầu là gì Khái niệm này đã được nói rõ trong bài viết này nên bạn không cần phải bối rối nữa. Mỗi nhãn hàng đều có rất nhiều tiêu chí và quy tắc để chọn ra những gương mặt đại diện. Bạn thường thấy những đại sứ thương hiệu là những người nổi tiếng, trong sạch và có lượng fan hùng hậu, đó là điều mà các thương hiệu cần.
Xem thêm: Transfer news: Summer transfer window 2022: Premier League ins and outs | Transfer Centre News | Sky Sports