MỤC LỤC
NỘI DUNG
Trang
Mục lục
1
Bảng tổng hợp kết quả tự đánh giá
4
PHẦN I. CƠ SỞ DỮ LIỆU
6
PHẦN II. TỰ ĐÁNH GIÁ
11
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
11
B. TỰ ĐÁNH GIÁ
17
I. TỰ ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 1, 2 VÀ 3
17
Tiêu chuẩn 1. Tổ chức và quản lý nhà trường
17
Mở đầu
17
Tiêu chí 1.1. Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường
17
Tiêu chí 1.2. Hội đồng trường và các hội đồng khác
20
Tiêu chí 1.3. Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức khác trong nhà trường
24
Tiêu chí 1.4. Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng
29
Tiêu chí 1.5. Khối lớp và tổ chức lớp học
33
Tiêu chí 1.6. Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
36
Tiêu chí 1.7. Quản lý cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và nhân viên
39
Tiêu chí 1.8. Quản lý các hoạt động giáo dục
42
Tiêu chí 1.9. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
44
Tiêu chí 1.10. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
47
Kết luận về Tiêu chuẩn 1
50
Tiêu chuẩn 2. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
51
Mở đầu
51
Tiêu chí 2.1. Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
51
Tiêu chí 2.2. Đối với giáo viên
54
Tiêu chí 2.3. Đối với nhân viên
58
Tiêu chí 2.4. Đối với học sinh
61
Kết luận về Tiêu chuẩn 2
64
Tiêu chuẩn 3. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
65
Mở đầu
65
Tiêu chí 3.1. Khuôn viên, sân chơi, sân tập
66
Tiêu chí 3.2. Phòng học
68
Tiêu chí 3.3.Khối phòng phục vụ học tập và khối phòng hành chính – quản trị
71
Tiêu chí 3.4. Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước
74
Tiêu chí 3.5. Thiết bị
76
Tiêu chí 3.6. Thư viện
79
Kết luận về Tiêu chuẩn 3
83
Tiêu chuẩn 4. Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
84
Mở đầu
84
Tiêu chí 4.1. Ban đại diện cha mẹ học sinh
84
Tiêu chí 4.2. Công tác tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức, cá nhân của nhà trường
88
Kết luận về Tiêu chuẩn 4
91
Tiêu chuẩn 5. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
92
Mở đầu
92
Tiêu chí 5.1. Kế hoạch giáo dục của nhà trường
92
Tiêu chí 5.2. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học
95
Tiêu chí 5.3. Thực hiện các hoạt động giáo dục khác
100
Tiêu chí 5.4. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học
104
Tiêu chí 5.5. Kết quả giáo dục
107
Kết luận về Tiêu chuẩn 5
110
II. TỰ ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ MỨC 4
111
Tiêu chí 1: Kế hoạch giáo dục của nhà trường có những nội dung được tham khảo chương trình giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới theo quy định, phù hợp, hiệu quả và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
111
Tiêu chí 2: Đảm bảo 100% cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu hoàn thành mục tiêu giáo dục dành cho từng cá nhân với sự tham gia của nhà trường, các tổ chức, cá nhân liên quan
112
Tiêu chí 3: Thư viện có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, có kết nối Internet đáp ứng yêu cầu các hoạt động của nhà trường; có nguồn tài liệu truyền thông và tài liệu số phong phú, đáp ứng yêu cầu hoạt động của nhà trường.
113
Tiêu chí 4: Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường hoàn thành tất cả các mục tiêu theo phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường.
113
Tiêu chí 5: Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường có ít nhất 02 năm có kết quả giáo dục, các hoạt động khác của nhà trường vượt trội so với các trường có điều kiện kinh tế-xã hội tương đồng, được các cấp có thẩm quyền và cộng đồng ghi nhận.
114
Kết luận
115
PHẦN III. KẾT LUẬN CHUNG
116
PHẦN IV. PHỤ LỤC
117
TỔNG HỢP KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Kết quả đánh giá
1.1. Đánh giá tiêu chí Mức 1, 2 và 3
Tiêu chuẩn,
tiêu chí
Kết quả
Không đạt
Đạt
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Tiêu chuẩn 1
Tiêu chí 1.1
x
x
x
Tiêu chí 1.2
x
x
–
Tiêu chí 1.3
x
x
x
Tiêu chí 1.4
x
x
x
Tiêu chí 1.5
x
x
–
Tiêu chí 1.6
x
x
x
Tiêu chí 1.7
x
x
–
Tiêu chí 1.8
x
x
–
Tiêu chí 1.9
x
x
–
Tiêu chí 1.10
x
x
–
Tiêu chuẩn 2
Tiêu chí 2.1
x
x
x
Tiêu chí 2.2
x
x
x
Tiêu chí 2.3
x
x
x
Tiêu chí 2.4
x
x
x
Tiêu chuẩn 3
Tiêu chí 3.1
x
x
x
Tiêu chí 3.2
x
x
x
Tiêu chí 3.3
x
x
x
Tiêu chí 3.4
x
x
–
Tiêu chí 3.5
x
x
x
Tiêu chí 3.6
x
x
x
Tiêu chuẩn 4
Tiêu chí 4.1
x
x
x
Tiêu chí 4.2
x
x
x
Tiêu chuẩn 5
Tiêu chí 5.1