Logo là một trong những hình ảnh biểu tượng rất quan trọng với một doanh nghiệp. Logo fpt chính là cảm hứng, nguồn sinh lực để nhân viên làm việc, đồng thời gây ấn tượng khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ của fpt. Sau đây chúng ta hãy đi tìm hiểu về logo FPT cùng internetvietnam nhé.
Logo FPT lần 1: lần đầu tiên khi tập đoàn fpt thành lập năm 1988 được thiết kế bởi ông Phạm Hùng, nhưng logo lần đầu chỉ tồn tại sau 2 năm nó đã có những thay đổi, sự biến mất bởi hình dáng trừu tượng.
Khi nhìn thoáng qua mẫu thiết kế ban đầu, ta thấy như một chữ thư pháp, có hai hình que và hai dấu hỏi khá đẹp mắt. Khi quan sát kỹ lưỡng hơn bạn sẽ thấy 4 nét này chính là các chữ B, K, T, H, N được sắp xếp theo trình tự thích hợp.
Ông Lê Thế Hùng, một trong 14 người sáng lập nên FPT giải thích ý nghĩa logo FPT như sau: “logo này thể hiện chữ cái đầu tiên của những thành viên sáng lập ra FPT như B (Bình), K (Kỳ), T (Tiến), H (Hà), N (Nam)”.
Tiếp đến là logo lần 2 được thiết kế lại có dáng vẻ thân thiện và gần gũi với người dân hơn và bản này gần giống với bản gốc hoàn thiện năm 1991 và tồn tại đến ngày nay.
Logo lần 2: này do chủ tịch hội đồng quản trị FPT là ông Trương Gia Bình đưa ra ý tưởng mới về logo, với định hướng là tập đoàn đi đầu về công nghệ Việt Nam, trong ý tưởng này ông dùng màu sắc để tạo ấn tượng với khách hàng và mẫu logo này khá dễ nhớ. Chủ tịch Trương Gia Bình đã giao cho hoạ sỹ Trương Văn Nội, một người bạn học của ông thực hiện ý tưởng này.
Khi hoạ sỹ thực hiện ý tưởng ba chứ F, P, T những nét mạnh mẽ trên nền hình bình hạnh, làm nên nét nổi bật dễ hiểu. Khi viết 3 chữ thẳng hàng, chữ P viết thấp nhất. Trong logo lần này có 3 màu xanh dương đậm, màu cam và xanh lá được phối rất hài hoà.
Phần dưới cùng của logo fpt là câu slogan “cùng đi tới thành công”. Logo này không thừa kế bất kỳ đường nét của biểu tượng logo cũ nhưng đã góp một phần không nhỏ đến việc phát triển thương hiệu công ty FPT, và tạo sự gần gũi thân thiện với người dân.
Logo FPT lần thứ 3: cũng là logo chính thứ của FPT, được thiết kế với những nét cong hình tròn hội tụ tinh hoa của công ty FPT. Đường nét thể hiện là những hình ảnh lan toả sức mạnh về công nghệ mà công ty đã tìm toà sáng tạo trong quá trình hình thành và phát triển. Khi quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy các đường cong uyển chuyển liên tiếp, từ từ vươn lên, tựa như những sinh khí tràn ngập của tập thể nhân viên FPT đầy nhiệt huyết và năng động.
Khi thiết kế logo FPT chính thức này, ban lãnh đạo đã chỉ đạo làm nên hình dáng 3 màu sắc quen thuộc tạo thành góc nghiêng 13 độ so với chiều thẳng đứng và con số 13 là một con số mang ý nghĩa lớn với sự hình thành và phát triển của công ty FPT, tạo nên cảm giác tập đoàn ngày một đi lên ngày một mở rộng phạm vi phục vụ cho người dân trong nước và quốc tế.
Sự khách biệt khi quan sát logo mới của các công ty con và công ty liên kết của FPT theo nhóm gồm FPT IS, FPT Telecom, FPT University, FPT Shop, FPT Online là logo này không có chứ FPT trong cụm từ đầy đủ.
như ở phiên bản cũ, công ty FPT Telecom được đặt bên cạnh hoặc bên dưới phần logo FPT, trong khi bản mới rút gọn chỉ còn Telecom đi kèm logo. Màu chữ FPT được điều chỉnh thống nhất hài hoà với màu nền chữ F trong logo.
Logo FPT cuối cùng này đã thừa kế và phát huy được giá trị cốt lõi của thương hiệu FPT, với 3 màu sắc đặc trưng nổi bật. Màu cam thể hiện sự ấm áp ánh mặt trời và màu của sức sống trẻ đầy sinh lực, nhiệt huyết, sáng tạo cho một tương lai tươi sáng. Bên cạnh đó màu cam còn là màu tượng trưng cho sự cởi mở, sẵn sàng chia sẻ, gắn kết cộng đồng dân tộc thế giới lại với nhau.
Màu xanh lá cây trong logo tượng trưng cho sức khoẻ, sức sống mạnh mẽ của thanh niên và sự hoà nhập phát triển cộng đồng. Cuối cùng màu xanh dương tạo nên cảm giác mạnh mẽ, liên tưởng trí tuệ con người fpt, cùng sự gắn bó thân thiết với công ty.