PHÒNG GD&ĐT HƯỚNG HOÁ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG PTCS A XING Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: …./PTCS
A Xing, ngày 5 tháng 12 năm 2011
Tải về!
KẾ HOẠCH
HƯỚNG DẪN TẬP SỰ
Năm Học: 2011-2012
Kính gửi: – Hiệu Trưởng trường PTCS A Xing.
Thực hiện theo công văn số ……….. ngày …… tháng 2 năm 2012 của phòng GD&ĐT Hướng Hóa V/v hướng dẫn viên chức trong thời gian thử việc năm học 2011- 2012. cá nhân tôi xây dựng kế hoạch hướng dẫn tập sự cho đ/c ……. chuyên môn ……… cụ thể như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
GV hướng dẫn:
Chuyên môn:
Chức vụ:
Đơn vị:
Người được hướng dẫn:
Chuyên môn:
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị:
1. Thuận lợi:
– Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Phòng GD& ĐT Hướng Hóa, của BGH Trường PTCS A Xing v/v giúp đỡ giáo viên mới ra trường trong công tác.
2. Khó khăn:
3. Cơ hội:
– Giáo viên hướng dẫn và giáo viên tập sự cùng chuyên môn nên có điều kiện trao đổi, giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ. phương pháp dạy và học
4. Thách thức:
Người hướng dẫn bận thực hiện nhiệm vụ của mình ít có thời gian dự giờ và kiểm tra hồ sơ GV tập sự.
B. MỤC TIÊU – NHIỆM VỤ- GIẢI PHÁP :
+ MỤC TIÊU:
– Sau 12 tháng tập sự giáo viên tập sự nắm vững chức năng, nhiệm vụ, nội quy, quy chế của đơn vị; thực hiện chức trách, nhiệm vụ của ngạch sẽ được bổ nhiệm theo các nội dung thử việc quy định.
– Nắm được phương pháp dạy học, biết cách thiết kế bài giảng, có nghiệp vụ sư phạm.
+ NHIỆM VỤ:
– Người hướng dẫn có trách nhiệm hướng dẫn GV tập sự về phương pháp dạy đặc trưng của bộ môn, nắm vững tiến trình lên lớp, các nhiệm vụ của người giáo viên theo điều lệ tiểu học, có nghiệp vụ sư phạm, giải quyết tốt các tình huống
– Hướng dẫn đ/c …… làm hồ sơ chuyên môn, hồ sơ chủ nhiệm, và các loại hồ sơ khác.
– Đề xuất với BGH Trường PTCS A Xing các giải pháp để giúp đỡ tập sự cho đ/c …
+ GIẢI PHÁP:
– Người hướng dẫn xây dựng kế hoạch hướng dẫn tập sự chi tiết cụ thể gửi tới BGH đơn vị trường phê duyệt.
– Xây dựng lịch dự giờ cụ thể từng tuần, từng tháng
– Trực tiếp dự giờ GV tập sự, tạo điều kiện cho giáo viên tập sự dự giờ tại lớp người hướng dẫn.
– Bồi dưỡng cho GV tập sự nội dung bồi dưỡng hè năm 2011.
C. KẾ HOẠCH CỤ THỂ :
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HÀNG THÁNG
(Thời gian: Từ ngày 01/2/2012 đến 01/2/ 2013)
Tháng
Công việc trọng tâm trong tháng
2
– Tìm hiểu đặc điểm của GV tập sự.
– Xây dựng kế hoạch hướng dẫn tập sự.
– Hướng dẫn và duyệt mẫu thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy.
– Kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 2 lần.
– Tiến hành rút kinh nghiệm về hồ sơ giáo án sau khi kiểm tra.
– Đưa ra một số cách thức, hướng đi cho các dạng bài.
– Yêu cầu đ/c ….. dự giờ thăm lớp một số đồng nghiệp trong trường để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học.
3
– Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c ….. 1 lần.
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Yêu cầu đ/c …. dự giờ thăm lớp một số đồng nghiệp trong trường để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học
4
– Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– Mỗi tuần kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 2 lần.
– Dự giờ đ/c ….. 4 tiết /tháng vào ngày thứ 4 (hoặc thứ 5, thứ 6) của tuần 2, và tuần 4
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Hướng dẫn cách tính điểm học kỳ và các yêu cầu khi đánh giá HS lớp chủ nhiệm (nếu có)
5
Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– Mỗi tuần kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 1 lần.
– Dự giờ đ/c ….. 4 tiết vào ngày thứ 4 (hoặc thứ 5, thứ 6) của tuần 1, và tuần 3 trong tháng
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Đưa ra một số cách thức, hướng đi cho mỗi bài.
9
Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– Mỗi tuần kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 1 lần.
– Dự giờ đ/c …. 4 tiết vào ngày thứ 4 (hoặc thứ 5, thứ 6) của tuần 1, và tuần 3 trong tháng
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Đưa ra một số cách thức, hướng đi cho mỗi bài.
– Yêu cầu đ/c…. dự giờ thăm lớp …..để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học.
10
– Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 1 lần.
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Yêu cầu đ/c …. dự giờ thăm lớp một số đồng nghiệp trong trường để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học
11
– Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c ….1 lần.
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Yêu cầu đ/c …. dự giờ thăm lớp một số đồng nghiệp trong trường để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học
12
Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– Mỗi tuần kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 1 lần.
– Dự giờ đ/c …. 4 tiết vào ngày thứ 4 (hoặc thứ 5, thứ 6) của tuần 1, và tuần 3 trong tháng
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Đưa ra một số cách thức, hướng đi cho mỗi bài.
– Yêu cầu đ/c …. dự giờ thăm lớp tại ….để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học.
01/2013
– Hướng dẫn và duyệt thiết kế bài giảng trước khi GV tập sự giảng dạy
– Mỗi tuần kiểm tra hồ sơ giáo án đ/c …. 2 lần.
– Dự giờ đ/c …. 1 tiết /1 tuần vào ngày thứ 4.
– Tiến hành rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy và hồ sơ giáo án khi kiểm tra.
– Đưa ra một số cách thức, hướng đi cho mỗi bài.
– Kết hợp với BGH đánh giá, xếp loại chuyên môn tháng.
– Yêu cầu đ/c … dự giờ thăm lớp tại ….để học hỏi thêm kinh nghiệm về phương pháp dạy học.
2/2013
Kết hợp với BGH trường PTCS A Xing dự giờ và hoàn thiện hồ sơ tập sự cho đ/c …..
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH XÁC NHẬN CỦA BGH