Hướng dẫn sử dụng phần mềm vnpt-bhxh theo quyết định 595 như thế nào ? Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật ACC để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH KÊ KHAI BHXH ĐIỆN TỬ 595
I: Quy trình kê khai BHXH điện tử 595
Bước 01: Chọn nghiệp vụ
Mở phần mềm kê khai bảo hiểm điện tử của VNPT → chọn BHXH điện tử 595 → Chọn thủ tục → chọn đợt kê khai.
Bước 02: Chọn đợt kê khai Sau khi chọn 1 thủ tục, màn hình sẽ hiển thị một ô có tên là chọn đợt.Đợt là những hồ sơ đã được tạo trong một tháng.
Nếu muốn tạo hồ sơ để gửi đi, BẮT BUỘC phải chọn tháng và năm hiện tại. Còn nếu muốn xem lại thủ tục đã được lưu trước đó thì chọn đợt, tháng và năm cần xem.- Trường hợp tháng đó chưa có hồ sơ được tạo, đợt mặc định sẽ là 1. Nếu tháng đó đã có hồ sơ được tạo mà muốn tạo mới thì tích vào biểu tượng dấu (+)
Bước 03: Nhập dữ liệu cho tờ khai
Chú ý: Đối với một số tờ khai (VD 600, 600a, 600b…), khi nhập thông tin người lao độngcần phải nhập “Mã số BHXH”. Đây là số định danh duy nhất theo quyết định 595. Những nhân sự chưa có Mã số BHXH phải kê khai phụ lục thành viên hộ gia đình.Mã số BHXH tra theo link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx
Bước 03: Tạo bảng kê hồ sơ đính kèm (nếu có đính kèm)Chọn tab D01-TS 595, điền những thông tin còn thiếu và tải file đính kèm.
Sau khi nhập dữ liệu hoàn tất, nhấn nút “Ghi” để lưu lại dữ liệu
Muốn tra cứu BHXH phải thực hiện các bước nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết của Luật ACC để được giải đáp thắc mắc: Tra cứu bảo hiểm xã hội nhanh nhất
Cách 2: Làm ra file excel rồi nạp vào phần mềm
Bước 1: Sau khi đã chọn nghiệp vụ, tải file mẫu (định dạng xlsx) về, kê khai theo mẫu và lưu lại.Bước 2: Nạp lại file mẫu vừa kê khai:
Bước 3: Làm bảng kê hồ sơ (làm tương tự như bước (1), (2) hoặc bước (3) ở cách 1.)Bước 4: Chọn Ghi để lưu lại những thông tin đã kê khai.Lưu ý: chỉ khi có thông báo “cập nhật tờ khai thành công” thì dữ liệu mới được lưu lại.
Nếu phần mềm Thông báo lỗi sẽ có báo đỏ ở dòng bị lỗi hoặc thiếu thông tin → kiểm tra và kê khai lại đầy đủ.
- Kết xuất báo cáo
Bước 1: Tại menu bên trái, chọn Kết xuất báo cáo
Bước 2: Chọn thủ tục hồ sơ, năm và tháng của bộ hồ sơ cần gửi
Lưu ý: kiểm tra lại hồ sơ đã đủ tờ khai chưa. (xem phần III:Thủ tục kê khai và thành phần hồ sơ)Bước 3: Ký số
Lưu ý: chứng thư phải được cắm và cài đặt thì mới có thể ký số. Bước 4: Gửi tờ khai.
Hồ sơ đã được ký và gửi thành công khi có đủ các dấu tích như hình dưới đây:
Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Hướng dẫn sử dụng phần mềm vnpt-bhxh theo quyết định 595 mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật ACC để được hỗ trợ:
Hotline: 1900.3330Zalo: 0846967979Gmail: info@accgroup.vnWebsite: accgroup.vn
✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin