Quảng cáo Zalo đang ngày càng thu hút các doanh nghiệp, cá nhân, nhà cung cấp. Với tài nguyên khổng lồ đang còn ít người khai thác quả thật Zalo Ads đang là một giải pháp marketing rất tốt bao gồm quảng bá sản phẩm, bán hàng, tạo dựng thương hiệu… Hãy cùng MF Việt Nam tìm hiểu cách để có thể chạy quảng cáo zalo mang lại hiệu quả cao qua bài viết dưới đây.
Các định dạng quảng cáo phổ biến
Nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp, Zalo đã đưa ra các định dạng quảng cáo sau đây phù hợp với từng mục đích riêng biệt:
Quảng cáo bằng tin nhắn
Sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận người dùng thông qua mục tin nhắn trên Zalo. Bạn cần phải chuẩn bị nội dung quảng cáo, nội dung này có thể là một đoạn văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh, video … tin nhắn quảng cáo sẽ được gửi đồng loạt đến người dùng trong nhóm đối tượng mà bạn đã khoanh vùng để chạy quảng cáo. Với hình thức chạy quảng cáo zalo bằng tin nhắn thì phí quảng cáo chỉ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn quảng cáo và đọc nội dung bạn muốn tiếp thị.
Quảng cáo dùng sticker
Hình thức quảng cáo này rất mới mẻ và chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp/ tổ chức muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua những sticker thể hiện cảm xúc của người dùng được sử dụng rộng rãi trên Zalo (ví dụ sticker coca-cola, galaxy …). Mục đích bán sản phẩm chỉ là yếu tố phụ trong hình thức quảng cáo này. Vì tính chất đặc thù nên quảng cáo Zalo bằng sticker có một số lưu ý đính kèm:
– Tiều đều của sticker không được vượt quá 30 ký tự.
– Zalo chỉ cho phép sticker sử dụng định dạng ‘png’, các định dạng khác Zalo hiện tại chưa hỗ trợ.
– Kích thước cho sticker có 4 loại đó là 50×50; 130×130; 240×240; 360×360.
– Sẽ có 2 dạng sticker cho doanh nghiệp/tổ chức sử dụng là dạng sticker sound và sticker animation.
Quảng cáo trên nhật ký người dùng
Đối với loại hình quảng cáo này, thông tin quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký (tương tự như khi bạn lướt facebook sẽ xuất hiện quảng cáo). Loại hình này khá phổ biến và có một số lưu ý sau:
– Hình đại diện quảng cáo không được vượt quá kích thước 300×300, Bắt buộc phải thuộc định dạng ‘png’.
– Banner có kích thước chuẩn là 1200×900 và 1200×675.
– Mô tả sản phẩm quảng cáo không quá 40 ký tự.
– Mẫu tin quảng cáo có thể đính kèm lời kêu gọi như: Đăng ký, tham gia, quan tâm … để dẫn đến Zalo OA của bạn.
Quảng cáo trên top các danh mục
Đây là mục riêng dành cho các Zalo Official Account uy tín, các shop đã được xác thực trên Zalo. Để sử dụng dịch vụ quảng cáo này bạn cần phải đăng ký tối thiểu là 1 tháng cho gói dịch vụ quảng cáo. Đây được xem là gói quảng cáo lớn nhất trên Zalo hiện nay.
Quảng cáo hiển thị nổi bật: Yêu cầu cho quảng cáo này là Zalo OA của bạn phải được xác thực và còn hoạt động. Qua đó Zalo OA của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên và thay đổi theo các vị trí mặc định của mạng xã hội Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Zalo
Ở phần trên MF Việt Nam đã giới thiệu cho các bạn các định dạng quảng cáo hiện đang có mặt trên nền tảng Zalo. Tiếp theo chúng ta hãy cùng xem các bước để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo nhé
Hiện nay Zalo có 4 hình thức quảng cáo bao gồm:
– Quảng cáo website.
– Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA).
– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
– Quảng cáo shop trên danh mục – nổi bật.
MF Việt Nam sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp của bạn cách khởi tạo quảng cáo trên trang Zalo Official Account ( Zalo OA), đây cũng là hình thức quảng cáo tối ưu nhất cho doanh nghiệp, ngoài việc quảng cáo thì Zalo OA chính là trang thương hiệu chính thức của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo – sẽ giúp khách hàng tiếp cận và nhận diện sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp của bạn tốt hơn là quảng cáo trên trang cá nhân.
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Zalo
Có thể đăng nhập bằng cách thủ công hoặc quét mã QR Code đều được nhé.
Bước 2: Thiết lập quảng cáo
Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên Zalo, sau đó đặt tên cho chiến dịch và nhấn vào nút “tạo quảng cáo”.
Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng doanh nghiệp muốn hướng đến
Bước này sẽ xuất hiện bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để doanh nghiệp có thể lựa chọn theo ý muốn.
– Địa điểm: Đây là khu vực doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình được xuất hiện. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và thêm vào là được.
– Giới tính: Có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng trên.
– Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp muốn nhắm đến vào điều chỉnh thanh cho phù hợp là được.
– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mong muốn, tại Việt Nam thì hệ điều hành Android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít nhưng nếu muốn vẫn có thể chọn nhé.
Bước 4: Thiết lập chi phí cho quảng cáo và thời gian quảng cáo
Tại mục này doanh nghiệp có thể chọn thời để quảng cáo này chạy, hãy thiết lập giá trên mỗi lượt click quảng cáo.
Lưu ý:
– Giá của click quảng cáo nên để cao hơn so với mực giá tối thiểu được Zalo đề xuất.
– Nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê.
– Tổng lượt click quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền doanh nghiệp đang có trong tài khoản.
Bước 5: Chuẩn bị nội dung cho chiến dịch quảng cáo của bạn
Doanh nghiệp sẽ viết nội dung mô tả không vượt quá số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đó cần điền đầy đủ thông tin bắt buộc trong mục này nữa nhé. Về các kích thước cho banner, hình sản phẩm … bạn cứ lấy kích thước như đã nêu ở mục trên là được.
Bước 6: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt
Sau khi hoàn thành đầy đủ doanh nghiệp sẽ gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo, sau khi quảng cáo của doanh nghiệp được Zalo xét duyệt sẽ được hiển thị. Ngược lại nếu quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng đừng lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.
Trên đây là toàn bộ các bước để chạy một chiến dịch quảng cáo, nếu vẫn chưa hiểu rõ về Zalo ads, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm khái niệm Zalo Ads là gì tại đây.
GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO ZALO ADS TẠI MF VIỆT NAM
Zalo ngày càng hoàn thiện các tính năng để giúp cho các cửa hàng và doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Sẽ là một cơ hội lớn nếu doanh nghiệp nắm bắt và bắt đầu quảng bá trên Zalo vào thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên việc sử dụng Advertising trên Zalo sẽ khác với Facebook và Google do đó để có thể đưa ra những chiến dịch marketing và advertising hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn nên tìm kiếm những đơn vị chuyên về Zalo Advertising.
MF Việt Nam tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực advertising trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội hiện nay như Google, Facebook, Zalo, Tiktok …
Trong đó giải pháp Zalo Ads đă được chúng tôi hỗ trợ thành công cho rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ với một mức giá vô cùng ưu đãi và cạnh tranh.
Chúng tôi sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn đưa ra những chiến dịch marketing dựa trên tài nguyên ban đầu. Nhắm đúng mục tiêu đối tượng khách hàng với chi thí tối ưu. Thông tin của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên nhiều vị trí tìm kiếm, thu hút lượng lớn người dùng với nhiều lĩnh vực, nghành nghề khác nhau.
Liên hệ ngay với chúng tôi để triển khai Zalo Ads nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Đội ngũ tư vấn và kĩ thuật của chúng tôi rất sẵn lòng để hỗ trợ hết mình cho doanh nghiệp của bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN MF VIỆT NAM
HCM Office : Tầng 5, Tòa nhà HB, 669 Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
HN Office : Tầng 22, Tháp A, Tòa nhà Sông Đà, 18 Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0777.87.3177
Tel: 028.2253.4283
Email: contact@edaily.vn
Zalo OA: MF Việt Nam
Bài biết liên quan
Zalo Ads là gì? Tại sao nên quảng cáo trên Zalo?
Lưu ý khi chạy Zalo Ads mà các marketer cần biết?
5 Bước đơn giản để bạn tạo Zalo OA nhanh chóng Hãy cùng MF Việt Nam tìm hiểu cách để có thể chạy quảng cáo zalo mang lại hiệu quả cao qua bài viết dưới đây.